Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhà xe Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép không thời hạn

Nhà xe Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép không thời hạn

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi).

Giải bài toán nhân lực cho ngành đăng kiểm

Giải bài toán nhân lực cho ngành đăng kiểm

Tại toạ đàm “Giải pháp dài hạn để gỡ vướng trong đăng kiểm” do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức sáng nay (24/3), các chuyên gia, doanh nghiệp hoan nghênh Bộ Giao thông vận tải đã lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp về Thông tư 02 để kịp thời giải quyết bài toán ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Sở GTVT TP.HCM lý giải vì sao dự án Vành đai 3 khởi công sớm nửa năm

Sở GTVT TP.HCM lý giải vì sao dự án Vành đai 3 khởi công sớm nửa năm

Tại họp báo định kỳ về tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 14/7, Sở GTVT đã lý giải vì sao lại đề xuất khởi công dự án đường Vành đai 3 TP.HCM sớm hơn kế hoạch nửa năm.

Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ sẽ giải bài toán giao thông kết nối vựa lúa với Đông Nam bộ?

Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ sẽ giải bài toán giao thông kết nối vựa lúa với Đông Nam bộ?

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được đánh giá là vùng có nhiều tiềm năng phát triển nhưng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế. Một trong những nguyên nhân là không có hệ thống giao thông kết nối giữa vùng này với TP.HCM và Đông Nam bộ.

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.