Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Chính phủ Singapore vừa ra quyết định xử phạt Hãng ứng dụng gọi xe GrabCar 16.000 USD vì hành vi tiết lộ trái phép tên, số điện thoại của 120,747 khách hàng trong chiến dịch tiếp thị qua email.
Cụ thể, vụ việc khiến Grab gặp rắc rối xảy ra vào tháng 12/2017. Khi đó, Grabcar gửi gần 400.000 email quảng cáo tới khách hàng. Tuy nhiên, hơn 120.000 email trong số này lại chia sẻ tên và số điện thoại của những khách hàng khác.
Ví dụ, một email quảng cáo được gửi cho người dùng A nhưng tên và số điện thoại của người dùng B cũng đính kèm trong nội dung thư.
Trả lời phỏng vấn báo giới, đại diện Grab khẳng định, hãng rất coi trọng việc bảo vệ thông thin cá nhân khách hàng và đây chỉ là sự cố ngoài mong muốn. Ngay khi phát hiện, Grab đã báo cáo với Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore (PDPC).
Theo ông Tan Kiat How, Ủy viên PDPC, mặc dù GrabCar đã hành động ngay lập tức, đồng thời sửa lỗi hiển thị email tuy nhiên mức xử phạt này là công bằng. Ông Tan cho rằng, GrabCar đã vi phạm nghĩa vụ của mình theo Đạo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân bởi tên và số điện thoại khách hàng được coi là dữ liệu riêng tư.
Trước đó, ông Yeong Zee Kin, phó Ủy viên PDPC cũng chỉ trích Grab vì không bảo vệ dữ liệu cá nhân khách hàng trên nền tảng GrabHitch khi một số tài xế sử dụng thông tin này cho mục đích khác.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.