Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cụ thể, Ngày 23/5 - "Ngày hội của toàn dân" đi bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn quốc xảy ra 24 vụ TNGT đường bộ, làm 9 người chết, 16 người bị thương. Với nỗ lực đảm bảo TTATGT của các cơ quan chức năng, giao thông được ghi nhận thông thoáng trong ngày hội bầu cử.
Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý phát hiện xử lý 8.260 trường hợp vi phạm; phạt tiền 8,347 tỷ đồng; tạm giữ 40 xe ô tô, 1190 xe mô tô và tước 583 giấy phép lái xe (GPLX) các loại. Đặc biệt, vi phạm nồng độ cồn xử lý 443 trường hợp, vi phạm về ma túy 01 trường hợp.
Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các Đội Thanh tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc CSGT đã kiểm tra, phát hiện xử lý 29 trường hợp vi phạm, phạt tiền 81 triệu đồng và tước 15 GPLX.
Lĩnh vực giao thông đường thủy, CSGT các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 180 trường hợp vi phạm; phạt tiền 171 triệu đồng. Chỉ tính riêng, Thủy đoàn I, II thuộc Cục đã xử phạt 06 trường hợp, phạt tiền 9 triệu đồng.
Còn tại lĩnh vực đường sắt, các đơn vị thuộc Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, Cục CSGT thực hiện nghiêm túc trực 100% quân số, kiểm tra, nắm tình hình công tác bảo đảm TTATGT tại các đoàn tàu khách, quy trình tác nghiệp của nhân viên đường sắt; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Qua kiểm tra chưa phát hiện vi phạm.
Cũng trong ngày hội bầu cử, tình hình TTATGT được ghi nhận thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT đã có nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày hội của toàn dân” đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.