Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo Bộ Công thương, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 13.7 cụ thể như sau: 46,679 USD/thùng xăng RON95, giảm 0,161 USD/thùng, tương đương giảm 0,34% so với kỳ trước; 49,237 USD/thùng dầu diesel 0.05S, tăng 1,622 USD/thùng, tương đương tăng 3,41% so với kỳ trước; 42,670 USD/thùng dầu hỏa, tăng 0,585 USD/thùng, tương đương tăng 1,39% so với kỳ trước và 244,481 USD/tấn dầu mazút 180CST 3.5S, tăng 10,88 USD/tấn, tương đương tăng 4,66% so với kỳ trước.
Trước diễn biến trái ngược đó, cơ quan quản lý tiếp tục trích lập vào Quỹ bình ổn giá với E5RON92 ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước 50 đồng/lít), giữ nguyên mức trích lập với xăng RON95 ở mức 200 đồng/lít, dầu hỏa, dầu mazut ở mức 300 đồng/lít, giảm trích lập với dầu diesel ở mức 500 đồng/lít (kỳ trước 600 đồng/lít).
Với Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, chi sử dụng Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 961 đồng/lít (kỳ trước chi 900 đồng/lít), xăng RON95 ở mức 526 đồng/lít, dầu diesel ở mức 167 đồng/lít (kỳ trước không chi), dầu hỏa ở mức 88 đồng/lít (kỳ trước không chi), dầu mazut ở mức 254 đồng/kg (kỳ trước không chi).
Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu như trên, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ổn định so với giá hiện hành.
Cụ thể, xăng E5RON92 không cao hơn 14.258 đồng/lít, xăng RON95-III không cao hơn 14.973 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 12.114 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 10.038 đồng/lít và dầu mazút 180CST 3.5S không cao hơn 10.903 đồng/kg.
Tại kỳ điều hành hôm 27/6, xăng E5RON92 tăng 868 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 893 đồng/lít, dầu diesel 0.05S tăng 599 đồng/lít, dầu hỏa tăng 428 đồng/lít và dầu mazút 180CST 3.5S tăng 581 đồng/kg.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.