Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu (bổ sung) 18 gói thầu ở Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư sửa chữa, gia cường các cầu trên quốc lộ đảm bảo đồng bộ tải trọng khai thác trên tuyến. Dự án này có tổng mức đầu tư 769,37 tỷ đồng.
Theo đó, trong quý II/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đấu thầu rộng rãi qua mạng Gói thầu XL18 - Sửa chữa, gia cường các cầu (Cầu Thông Km21+100 trên Quốc lộ 7B, cầu Cừa Km146+200, cầu Khe Lở Km215+950 trên Quốc lộ 48E, tỉnh Nghệ An và cầu Chợ Vực Km19+209 trên Quốc lộ 8C tỉnh Hà Tĩnh) với giá gói thầu 15,799 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ.
Cũng trong quý II/2020 sẽ chỉ định thầu Gói thầu GS18 - Tư vấn giám sát thi công gói thầu XL18 (giá gói thầu 426 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương).
Phương thức lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu trên là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng 7 tháng, hợp đồng trọn gói./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.