Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Theo đó, tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, chạy tàu SE28 xuất phát Sài Gòn lúc 12h25 vào các ngày 14, 15, 17, 18/2/2021; Tàu SE27 xuất phát Đà Nẵng lúc 5h50 các ngày 16, 17, 19, 20/2/2021.
Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, chạy tàu SPT4 xuất phát Sài Gòn 8h00 các ngày 13 và 14/2/2021; Tàu SPT3 xuất phát Phan Thiết lúc 15h40 các ngày 13 và 14/2/2021.
Tuyến Sài Gòn - Nha Trang, chạy tàu SNT12 xuất phát Sài Gòn lúc 23h40 các ngày 5, 7, 9/2/2021; Tàu SNT11 xuất phát Nha Trang lúc 7h03 các ngày từ 16 đến 20/2/2021.
Tại khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết cũng sẽ tăng cường chạy tàu tuyến Hà Nội - Vinh. Cụ thể, sẽ chạy tàu NA3 ngày 8, 9, 10, 12, 13/2/2021; Tàu NA7 ngày 9/2/2021; Tàu NA9 ngày 9/2/2021. Chiều Vinh - Hà Nội, chạy tàu NA4 các ngày 16, 17/2/2021; Tàu NA8 các ngày 13, 14, 15/2/2021; Tàu NA10 ngày 14, 15/2/2021; Tàu NA12 ngày 14, 15, 16/2/2021; Tàu NA14 ngày 15, 16/2/2021 và tàu SE38 ngày 15, 17/2/2021.
Tuyến Hà Nội - Lào Cai, trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán, ngoài tàu SP3 chạy thứ 6 và tàu SP4 chạy Chủ nhật hàng tuần, tổ chức chạy tăng cường tàu SP3 các ngày 8, 9, 12, 13, 14, 15/2/2021; Tàu SP4 các ngày 13, 14, 15, 16/2/2021.
Tuyến Hà Nội - Yên Bái, ngoài kế hoạch chạy tàu YB3 vào các ngày thứ 7 và tàu YB4 vào chủ nhật hàng tuần, tổ chức chạy thêm tàu YB3/YB4 từ ngày 5/2 đến ngày 10/2/2021 và ngày 12/2 đến ngày 21/2/2021.
Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tiếp tục duy trì chạy hàng ngày 4 đôi tàu HP1/HP2, LP3/LP2, LP5/LP6, LP7/LP8.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.