Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2), đơn vị vừa lập biên bản xử lý trường hợp dừng xe trên làn dừng khẩn cấp để bắn chim trên đoạn cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Trao đổi với phóng viên chỉ huy Đội 2 cho biết, nắm bắt được thông tin có trường hợp phương tiện tự ý dừng xe trên làn khẩn cấp tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, đơn vị đã khẩn trương xác minh và mời chủ xe lên để làm rõ người thực hiện hành vi vi phạm.
Ngày 15/3, tại Công an Tp Cẩm Phả, Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã làm rõ được hành vi vi phạm của Vũ Huy D (trú tại Tp Cẩm Phả, Quảng Ninh). D thừa nhận vào 10h30 ngày 13/3 đã điều khiển xe ô tô biển số 14C 186.01 đi trên đường cao tốc từ Hạ Long đến Hải Phòng. Đến km số 5, D đã tự ý dừng lại trên làn dừng khẩn cấp dùng súng bắn chim.
Hành vi của D đã vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5 Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, lái xe D bị phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng, ngoài ra bị tước giấp phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
Đối với việc sử dụng súng bắn chim Công an Tp. Cẩm Phả sẽ xử lý D theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trên mạng xã hội và một số báo đã thông tin vào trưa ngày 13/3, tại km 05, Cao tốc Hạ Long- Hải Phòng (hướng Hạ Long đi Hải Phòng) một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi đi xe ô tô bán tải mang BKS 14C. 186.01 dừng xe trên cao tốc, sử dụng một vật giống súng tự chế để săn bắn chim hoang dã, ngay sau khi thấy PV dùng máy quay lại sự việc thì người đàn ông này vội vã cất vật giống súng lên xe, nhanh chóng lái xe đi khỏi hiện trường.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.