Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngày 18/8, công an TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vẫn đang thụ lý, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy trên tuyến quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong.
Trước đó, khoảng 0h30 sáng cùng ngày, xe tải mang BKS: 60C – 528.33, lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai. Khi đến nút giao thông Tân Vạn (thuộc phường Bình Thắng, TP. Dĩ An), tài xế phát hiện có người lao ra vẫy tay mời chào vào ăn cơm nên đánh lái để tránh.
Tuy nhiên, do khoảng cách quá gần khiến phương tiện đã tông vào người này. Xe tải sau đó tiếp tục lao qua phải, tông vào xe đầu kéo chở trụ bê tông đang dừng đậu gần đó.
Tai nạn làm người lao ra vẫy tay mời chào vào ăn cơm tử vong tại chỗ, nạn nhân là em Đặng Vũ Linh (13 tuổi, quê Cà Màu). Riêng tài xế và phụ xe tải 60C bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.
Người dân địa phương phản ánh, khu vực xảy ra tai nạn mặc dù có biển cấm dừng cấm đậu nhưng nhiều năm qua, tài xế vẫn ngang nhiên đậu phương tiện tại đây để ghé vào ăn cơm, gây mất an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, nhiều quán cơm tại đây cũng thường xuyên cho nhân viên đã đứng giữa quốc lộ để mời chào các tài xế dừng xe vào ăn cơm.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.