Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự kiến hết tháng 9, ngành giao thông giải ngân vốn đầu tư công đạt 64,5%

Phóng viên - 24/09/2020 | 10:28 (GTM + 7)

Theo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), Bộ Giao thông Vận tải đang đẩy nhanh tốc độ giải ngân cho các dự án, phấn đấu đến hết tháng 9/2020 giải ngân đạt 64,5% kế hoạch năm.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Cụ thể, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự kiến đến hết tháng 9/2020, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân được hơn 25,6 nghìn tỷ đồng, đạt 64,5%, đạt gần 2/3 kế hoạch cả năm. Trong đó, kế hoạch giải ngân năm 2020 đạt gần 22,9 nghìn tỷ đồng, đạt 63,4%; vốn kéo dài năm 2019 giải ngân được hơn 2,7 nghìn tỷ đồng, đạt 75,4%.

Riêng trong tháng 9/2020, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến giải ngân được hơn 6,3 nghìn tỷ đồng, chậm 444 tỷ đồng so với kế hoạch đăng ký. Dự kiến đến hết tháng 10/2020, Bộ Giao thông Vận tải sẽ giải ngân lũy kế gần 30 nghìn tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch.

Liên quan đến kế hoạch giải ngân các tháng cuối năm 2020, ông Nguyễn Danh Huy cho biết, các nhóm dự án cần phải tăng cường, đẩy nhanh tiến độ gồm: Các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông hiện đã giải ngân hơn 6,6 nghìn tỷ trên tổng số hơn 9,3 nghìn tỷ đồng, đạt 71,2% kế hoạch và còn phải giải ngân gần 2,7 nghìn tỷ đồng. Các dự án đường sắt, đường bộ cấp bách đã giải ngân được khoảng hơn 2,4 nghìn tỷ đồng, đạt 51,2% kế hoạch và còn phải giải ngân hơn 2,3 nghìn tỷ đồng.

Các dự án vốn trái phiếu Chính phủ đã giải ngân hơn 2,85 nghìn tỷ đồng, đạt 54,6% kế hoạch và còn phải giải ngân hơn 2,37 nghìn tỷ đồng. Nhóm các dự án ODA khởi công mới đã giải ngân 210 tỷ đồng, đạt 35% kế hoạch giao và còn phải giải ngân 386 tỷ đồng. Các dự án giao thông trong nước đã giải ngân hơn 4,8 nghìn tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch giao và còn phải giải ngân 1,5 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, Bộ Giao thông Vận tải vẫn tiếp tục là một trong số các Bộ, ngành, địa phương có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cao so với mặt bằng chung cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng thực hiện tốt Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Qua đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có cơ sở và chủ động để điều hòa nguồn vốn từ các dự án giải ngân thấp sang cho các dự án cấp bách, có nhu cầu và khả năng giải ngân cao; thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao công tác giải ngân vốn ngân sách nhà nước, góp phần kích cầu nền kinh tế trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //