Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai quyết tâm dẹp nạn xe quá 'đát' chở học sinh

Phóng viên - 13/09/2019 | 8:23 (GTM + 7)

Trước tình trạng các xe khách quá hạn kiểm định vẫn ngang nhiên tung hoành trên đường thậm chí là tận dụng để chở học sinh tại các trường học, trong dịp năm học mới 2019, Sở GTVT Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan liên tục thực hiện các chuyên đề ki

Cụ thể từ đầu tháng 9/2019 đến nay, lực lượng TTGT đã lập biên bản xử phạt 35 trường hợp, tước giấy phép lái xe 2 trường hợp đối với các xe đưa rước học sinh vi phạm với nhiều lỗi vi phạm khác nhau.

Đặc biệt, trong ngày 11/9, lực lượng TTGT đã phát hiện và tiến hành kiểm tra xe ô tô loại 29 chỗ đưa rước học sinh mang BKS: 53S – 6147.

Thời điểm kiểm tra chiếc xe này đang rước học sinh gần cổng trưởng một trường tiểu học thuộc phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế không xuất trình được bằng lái các giấy tờ liên quan.

Qua quá trình kiểm tra nhanh, lực lượng tiếp tục phát hiện chiếc xe đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2017 nhưng vẫn tiếp tục chạy hợp đồng đưa đón học sinh và công nhân.

Tổ công tác đã tịch thu phương tiện đưa về trụ sở để tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan xử phạt chủ xe và đang phối hợp với đơn vị liên quan để thanh lý bán sắt vụn.

Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh TTGT Sở GTVT cho biết “Trong thời gian đầu năm học vừa qua, lực lượng TTGT Đồng Nai cũng đã triển khai kiểm tra các trường học có xe vận chuyển học sinh đưa đón trên địa bàn tỉnh thì lực lượng cũng đã phát hiện trên 30 trường hợp vi phạm về dừng đổ, chở dư số người theo quy định. Trong đó có 1 trường hợp đặc biệt là xe vận chuyển hành khách hết niên hạn sử dụng, thì lực lượng TTGT đã lập biên bản hành chính và tạm tịch thu xe”

Trong thời gian tới, TTGT Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị giao thông để tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra những xe vận chuyển hành khách đặc biệt là xe đưa đón học sinh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //