Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư sân bay Long Thành

Phóng viên - 27/12/2021 | 17:04 (GTM + 7)

Ngày 27/12, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành các quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu thuộc Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (diện tích hơn 280 ha), phục vụ dự án sân bay Long Thành.

Theo sự điều chỉnh này, Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn sẽ có 17 tuyến đường được mở rộng bề mặt và tăng thêm khoảng 1.450 lô đất nhà ở riêng lẻ.

Những ngôi nhà đã và đang được xây dựng tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn (Ảnh: TTXVN)

Về mở rộng bề mặt đường, tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ giải phân cách giữa đường đối với 2 tuyến đường thuộc phân khu I, qua đó nâng bề rộng mặt đường từ 5m thành 12m. Có 6 tuyến đường tại phân khu I và phân khu III sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 6m xuống 4m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Tại phân khu II, có 4 tuyến đường giảm bề rộng giải phân cách từ 15m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên.

Hai tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng giải phân cách từ 7,5m xuống 3,5m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Hai tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 4m xuống 2m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên.

Ngoài ra, ở phân khu III, có 1 tuyến đường điều chỉnh giảm bề rộng giải phân cách từ 13m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Sau điều chỉnh, tất cả các đường nêu trên vẫn giữa nguyên lộ giới từ 22m đến 33m như quy hoạch đã được phê duyệt trước đây.

Về lô đất nhà ở riêng lẻ, Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch chuyển 2 block nhà cao tầng tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn thành các lô đất tái định cư để bố trí tái định cư cho các hộ trước đây đã đăng ký tái định cư tại Khu tái định cư Bình Sơn chuyển về.

Để đón thêm các hộ về sinh sống Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, tỉnh Đồng Nai cũng điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 3 phân khu (phân khu I, II và III) thuộc Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Sau điều chỉnh, số lô đất nhà ở riêng lẻ tại 3 phân khu từ gần 5.000 lô, tăng lên khoảng 6.450 lô (tăng thêm hơn 1.450 lô), đồng thời giảm hơn 1.160 lô nhà ở chung cư. Quy mô dân số tại phân khu I giảm, phân khu II và phân khu III tăng.

Như từng phản ánh, vừa qua, nhiều người dân không đồng ý nhận đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn vì cho rằng một số tuyến đường quá nhỏ hẹp, không đủ cho 2 xe ô tô lưu thông. Sau đó, ngành chức năng Đồng Nai đã khảo sát, ghi nhận thực tế này và kiến nghị tỉnh Đồng Nai điều chỉnh mở rộng đường.

Đối với lô đất nhà ở riêng lẻ, tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc điều chỉnh là cần thiết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Bởi theo quy hoạch được duyệt trước đây, người dân di dời phục vụ dự án sân bay Long Thành sẽ được bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Khu tái định cư Bình Sơn.

Tuy nhiên, qua khảo sát, phần lớn người dân vùng dự án đều có nhu cầu được tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

Sân bay Long Thành được xây dựng tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích 5.000 ha, khởi công vào đầu năm 2021, dự kiến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác. Để xây dựng sân bay, Đồng Nai phải thu hồi đất của nhiều tổ chức và khoảng 5.500 gia đình./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //