Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điểm đen TNGT, tại sao chần chừ lắp đèn tín hiệu?

Phóng viên - 28/03/2022 | 8:36 (GTM + 7)

Đường tỉnh 922 đi qua địa bàn quận Bình Thủy, quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai của TP Cần Thơ, là tuyến giao thông góp phần rút ngắn thời gian đi từ trung tâm TP về các huyện, tạo điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa.

Thế nhưng, chỉ mới thông xe kĩ thuật được 3 tháng, một số điểm giao trên cung đường này đã trở thành điểm đen tai nạn giao thông. Người dân bức xúc, ám ảnh khi phải chứng kiến và cứu thương nhiều trường hợp TNGT. 

Trên toàn tuyến Đường tỉnh 922 dài 29 km, có một ngã tư giao nhau giữa trục Đường tỉnh 923 và 922 (thuộc khu vực Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn) được người dân gọi là “ ngã tư tử thần” vì đã có 1 người tử vong tại chỗ và hàng chục người bị thương nặng sau những cú va chạm kinh hoàng.

Trong 3 tháng trở lại đây, ngã tư này đã xảy ra trên 7 vụ tai nạn và nhiều vụ xay xát nhẹ do tự té. Phần lớn những vụ tai nạn đều được cả hai bên thương lượng bồi thường mà không thông báo với địa phương. 

Có mặt tại nút giao Đường tỉnh 922 – 923 trong 30 phút, phóng viên kết nối Mekong đã chứng kiến hơn 3 lần xung đột giữa các phương tiện. Một vài chiếc xe tải nhỏ chạy đến ngay ngã tư bỗng dưng “hoảng hốt” thắng gấp đột ngột. Trên toàn tuyến Đường tỉnh 922 không có đèn đường, ngay “ngã tư tử thần” không có đèn tín hiệu giao thông và các biển cảnh báo nên các phương tiện vô tư di chuyển với tốc độ cao.

Chị Trần Mỹ Hương- sống tại khu vực Tân Xuân, P. Trường Lạc, quận Ô Môn, Cần Thơ cho biết: 'Nhiều người bị thương cũng nặng, nhiều người tự té thì xay xát nhẹ, do hai bên đều chạy nhanh rồi gặp nhau cái thắng gấp. Nói chung tự té cũng có mà đụng nhau cũng có'.

"Ngã tư tử thần" không có đèn tín hiệu.

Dự án Đường tỉnh 922 có chiều dài toàn tuyến hơn 29km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, khởi công năm 2018 và đưa vào thông xe kĩ thuật ở tháng 1/2022 do Ban Quản lý dư án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên dự án này chưa có văn bản nghiệm thu, chủ đầu tư chưa bố trí đầy đủ hệ thống ATGT theo nội dung hồ sơ thiết kế và giấy phép thi công số 92 ngày 6/7/2018. Dọc tuyến đường chỉ có các biển cắm thông báo “Chú ý công trường đang thi công, cấm các phương tiện đi vào” mà không có rào chắn. Chính các quy định áp dụng với Đường tỉnh 922 chưa được thể hiện rõ ràng đã khiến cho người đi đường mập mờ giữa việc chạy hay không được chạy. Khi chạy thì không phân biệt đúng sai, nhất là khi xảy ra tai nạn.

Khi được hỏi về lí do tại sao chậm gắn đèn giao thông tại nút giao 922 - 923 thì Ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Cần Thơ – đơn vị chủ đầu tư dự án lí giải rằng: Trong hồ sơ thiết kế dự án, nút giao giữa trục Đường 922 và 923 không có đèn xanh, đèn đỏ mà chỉ là biển báo.

Ông Lê Minh Cường cũng đã từng thông tin, sau lễ thông xe kỹ thuật, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục nghiệm thu, bàn giao mới cho xe lưu thông. Để cấm các phương tiện đi vào, đơn vị đã lắp biển cấm ở đầu tuyến đồng thời có Công văn nhờ bốn địa phương có tuyến đường đi qua hỗ trợ. Nhưng đến nay, công tác quản lí và giám sát vẫn chưa đạt yêu cầu, các phương tiện vẫn lưu thông ngày đêm và gây tai nạn.

'Nút giao giữa Đường tỉnh 922 và 923 trong đồ án thiết kế không có đèn xanh đèn đỏ, về nội dung này chủ đầu tư sẽ làm việc thêm với Sở GTVT TP Cần Thơ để đề xuất gắn thêm đèn xanh đèn đỏ tại đây', ông Lê Minh Cường cho biết thêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Người dân ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vô cùng khổ sở vì mùi hôi và nước đen ngòm từ bãi rác rỉ ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Vượt chặng đường dài trăm cây số, vào tận cùng con hẻm, mé sông... Các chuyến xe chở nước ngọt miễn phí cho bà con miền Tây vẫn đang ngày đêm ngược xuôi. Mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bác tài xế... đã cùng viết lên những câu chuyện ý nghĩa về sự yêu thương và lòng trắc ẩn trong mùa hạn mặn!

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ… để dựng biển quảng cáo, bày bán, kinh doanh hàng hóa trên một số tuyến đường giao thông là câu chuyện không mới nhưng là căn bệnh khó chữa tại nhiều địa phương.

// //