Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hơn 8.000 tỷ đồng đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Phóng viên - 18/01/2022 | 16:15 (GTM + 7)

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã có Công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Ảnh minh họa: Phi Long/VOV

Theo đó, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị UBND TP. Hà Nội ủng hộ phương án đầu tư trên, đồng thời ủng hộ đề xuất chuyển UBND tỉnh Hòa Bình là cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình giai đoạn 1, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho UBND tỉnh Hòa Bình có căn cứ, cơ sở, tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hòa Bình còn mong muốn UBND TP. Hà Nội quan tâm, chỉ đạo UBND các huyện: Ba Vì, Thạch Thất hoàn thành việc quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1 của Dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức BOT gửi Bộ GTVT đề làm cơ sở thỏa thuận quyết toán với nhà đầu tư giai đoạn 1.

Cùng với đó, phối hợp GPMB trên địa bàn TP. Hà Nội theo đề xuất Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Được biết, Dự án trên có điểm đầu tại vị trí Km 6+680 trên đường Hòa Lạc – Hòa Bình, giao với đường Hòa Lạc – Làng Văn Hóa các dân tộc, thuộc địa phận xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội (đây cũng là điểm đầu Dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện trạng); và điểm cuối tại Km 23+040, giao cắt giữa đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện trạng và Quốc lộ 6 tại Km 64+940.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 23,04km; trong đó, đoạn đi qua địa phận Hà Nội dài khoảng 6,37km và địa phận Hòa Bình dài khoảng 16,67km.

Mục tiêu Dự án là xây dựng tuyến đường cao tốc với 6 làn xe (có dự trữ quỹ đất 2 bên đường để xây dựng hệ thống đường bên quy mô 4 làn xe, với mỗi bên 2 làn và xây dựng đường sắt liên vùng trong tương lai), với tổng chiều rộng nền đường sau khi hoàn thiện khoảng 80 – 110m.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, thực hiện đầu tư tuyến đường với quy mô 6 làn xe (tận dụng tối đa 2 làn hiện tại) và GPMB toàn bộ phạm vi đầu tư của dự án, tạo điều kiện hoàn thiện các hạng mục còn lại trong tương lai.

UBND tỉnh Hòa Bình cũng kiến nghị GPMB một lần đảm bảo quy mô hoàn thiện của Dự án. Diện tích GPMB dự kiến khoảng 303ha, gồm: địa phận Hà Nội khoảng 90ha và địa phận Hòa Bình khoảng 213ha (không bao gồm diện tích đã triển khai GPMB trong giai đoạn 1).

Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án mở rộng khoảng 8.168.544 tỷ đồng (bao gồm lãi vay là 392.248 tỷ đồng); trong đó, phần vốn thực hiện Dự án của nhà đầu tư, doanh nghiệp PPP là 3.888.148 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay); và phần vốn thực hiện Dự án từ ngân sách Nhà nước là 3.888.148 tỷ đồng.

Thời gian thu hồi vốn của Dự án khoảng 24năm; thời gian thực hiện đầu tư xây dựng từ năm 2022 – 2027.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //