Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất hơn 8.000 tỷ đồng đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Phóng viên - 18/01/2022 | 16:15 (GTM + 7)

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã có Công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Ảnh minh họa: Phi Long/VOV

Theo đó, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị UBND TP. Hà Nội ủng hộ phương án đầu tư trên, đồng thời ủng hộ đề xuất chuyển UBND tỉnh Hòa Bình là cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình giai đoạn 1, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho UBND tỉnh Hòa Bình có căn cứ, cơ sở, tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hòa Bình còn mong muốn UBND TP. Hà Nội quan tâm, chỉ đạo UBND các huyện: Ba Vì, Thạch Thất hoàn thành việc quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1 của Dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức BOT gửi Bộ GTVT đề làm cơ sở thỏa thuận quyết toán với nhà đầu tư giai đoạn 1.

Cùng với đó, phối hợp GPMB trên địa bàn TP. Hà Nội theo đề xuất Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Được biết, Dự án trên có điểm đầu tại vị trí Km 6+680 trên đường Hòa Lạc – Hòa Bình, giao với đường Hòa Lạc – Làng Văn Hóa các dân tộc, thuộc địa phận xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội (đây cũng là điểm đầu Dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện trạng); và điểm cuối tại Km 23+040, giao cắt giữa đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện trạng và Quốc lộ 6 tại Km 64+940.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 23,04km; trong đó, đoạn đi qua địa phận Hà Nội dài khoảng 6,37km và địa phận Hòa Bình dài khoảng 16,67km.

Mục tiêu Dự án là xây dựng tuyến đường cao tốc với 6 làn xe (có dự trữ quỹ đất 2 bên đường để xây dựng hệ thống đường bên quy mô 4 làn xe, với mỗi bên 2 làn và xây dựng đường sắt liên vùng trong tương lai), với tổng chiều rộng nền đường sau khi hoàn thiện khoảng 80 – 110m.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, thực hiện đầu tư tuyến đường với quy mô 6 làn xe (tận dụng tối đa 2 làn hiện tại) và GPMB toàn bộ phạm vi đầu tư của dự án, tạo điều kiện hoàn thiện các hạng mục còn lại trong tương lai.

UBND tỉnh Hòa Bình cũng kiến nghị GPMB một lần đảm bảo quy mô hoàn thiện của Dự án. Diện tích GPMB dự kiến khoảng 303ha, gồm: địa phận Hà Nội khoảng 90ha và địa phận Hòa Bình khoảng 213ha (không bao gồm diện tích đã triển khai GPMB trong giai đoạn 1).

Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án mở rộng khoảng 8.168.544 tỷ đồng (bao gồm lãi vay là 392.248 tỷ đồng); trong đó, phần vốn thực hiện Dự án của nhà đầu tư, doanh nghiệp PPP là 3.888.148 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay); và phần vốn thực hiện Dự án từ ngân sách Nhà nước là 3.888.148 tỷ đồng.

Thời gian thu hồi vốn của Dự án khoảng 24năm; thời gian thực hiện đầu tư xây dựng từ năm 2022 – 2027.

Tags:
4 người trong một gia đình tử vong tại căn hộ chung cư ở Hà Nội

4 người trong một gia đình tử vong tại căn hộ chung cư ở Hà Nội

Khoảng 15h ngày 26/5, bộ phận lễ tân một toà chung cư trên địa bàn, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tiếp nhận thông tin, người thân của gia đình ở một căn hộ tầng 28 báo không liên hệ được với các thành viên sống trong căn hộ này và yêu cầu được giúp đỡ.

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Nếu là người từng lái xe trên cao tốc bạn có bao giờ băn khoăn về những quy định khác nhau về tốc độ trên những con đường có cùng tiêu chuẩn? Nếu bạn có cùng mối quan tâm này, hãy cùng chia sẻ với suy nghĩ của tác giả.

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là nhân viên sửa thang máy.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

“Người sống lấy hết đất của người chết” là một nỗi lo có thực tại các vùng quê đang lên cơn sốt đất trước cơn lốc đô thị hóa. Nhưng ở chiều ngược lại, với góc nhìn rộng hơn, tập tục địa táng người đã khuất cũng đang để lại nhiều vấn đề về môi trường.

Tái diễn bến cóc xe dù, xử lý vẫn theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”

Tái diễn bến cóc xe dù, xử lý vẫn theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”

Sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 đến nay, lượng khách đi lại bằng xe tuyến cố định đang dần tăng, cũng là thời điểm nạn xe dù, bến cóc tái diễn và hoạt động công khai. Dù các cơ quan chức năng cũng áp dụng nhiều biện pháp xử lý, nhưng vẫn chẳng khác nào “bắt cóc bỏ đĩa”.

Kênh VOV Giao thông giành giải Khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Kênh VOV Giao thông giành giải Khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Sáng 26/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Lễ trao giải Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ 2.

Hà Nội: Vắng bóng du khách, phố đường tàu trở lại ngày xưa cũ...

Hà Nội: Vắng bóng du khách, phố đường tàu trở lại ngày xưa cũ...

Sau lệnh cấm của chính quyền Thủ đô, cùng sự tàn phá của dịch bệnh COVID-19, phố đường tàu Phùng Hưng quay trở lại cuộc sống vắng vẻ, hàng quán cà phê giải khát dọc phố đường tàu gần như phải đóng cửa toàn bộ vì vắng khách...