Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân

Phóng viên - 19/06/2020 | 6:49 (GTM + 7)

Hiện nay các nhà thầu trên công trường Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn đang huy động mọi nguồn lực, tập trung các mũi thi công nhằm hoàn thành giai đoạn 1 đúng dịp Đại hội Đảng bộ t

Tăng tốc đẩy nhanh tiến độ Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn
Tăng tốc đẩy nhanh tiến độ Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn

Được khởi công từ giữa năm 2019, Dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn có tổng chiều dài 37km.

Trong đó, giai đoạn 1 có chiều dài 11,2 km đi qua địa bàn TP. Thanh Hóa và hai huyện Đông Sơn, Triệu Sơn. Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai. Hiện chỉ còn một vài điểm vướng mắc đang chờ người dân di dời sang nơi ở mới.

Tranh thủ thời thời tiết thuận lợi, khi có mặt bằng đến đâu, các nhà thầu sẽ huy động nhân lực, thiết bị, xe, máy triển khai thi công ngay đến đó để đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp tiến độ bồi đắp nền đường và sẵn sàng cho khâu rải đá dăm cấp phối.

Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.
Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa – đại diện chủ đầu, việc thiết kế bê tông nhựa không bị hằn lún đã được đơn vị chuẩn bị và đưa sử dụng cho dự án; đồng thời trong quá trình triển khai thi công, Ban 1 đã bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm bám sát hiện trường để giám sát và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Lê Sỹ Thao, phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa cho biết: “Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa đã đưa ra quyết tâm là phải quản lý đảm bảo về tiến độ và chất lượng, anh em phải lăn lăn xả trong công việc, quyết liệt trong ngăn chặn những sai sót, vì công trình này là trọng điểm, cho nên công tác tư vấn không được lơ là. Ban phải có trách nhiệm giám sát cả tư vấn.”

Đến nay, tiến độ xây lắp giai đoạn 1 của Dự án đã đạt hơn 60%. Phấn đấu đến tháng 10 tới công trình sẽ hoàn thành cơ bản giai đoạn 1  đúng dịp Đại hội đảng bộ tỉnh Thanh Hóa vào tháng 10 tới.

Về giai đoạn 2 của dự án, hiện nay, Sở GTVT Thanh Hóa đã thực hiện xong thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, bàn giao cọc giải phóng mặt bằng, cọc mốc lộ giới giới cho các huyện và đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu, phấn đấu khởi công vào tháng 8 tới.

Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.
Dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn có tổng chiều dài 37km.

Ông Nguyễn Đức Trung, phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa chia sẻ: “Đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn giai đoạn 2 mở rộng từ 12m lên 41m, hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để đấu thầu.

Tuy nhiên, để triển khai đáp ứng yêu cầu, các huyện có tuyến đường đi qua phải tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cần nghiên cứu bố trí nguồn vốn để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Có như vậy mới đảm bảo được tiến độ.”

Với chỉ đạo quyết liệt của chủ đầu tư, nỗ lực tăng tốc của các nhà thầu và chính quyền các địa phương, công trình sẽ về đích đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của người dân và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

// //