Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dán thông báo phạt nguội: Chủ xe có thể trừ vào lương tài xế

Phóng viên - 08/01/2021 | 14:46 (GTM + 7)

Từ ngày 15 - 30/12/2020, Phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 3.000 trường hợp, tạm giữ 16 phương tiện, hơn 2400 bộ giấy tờ, dán thông báo xử lý phạt nguội về dừng đỗ đối với 116 trường hợp.

Kể từ ngày 15/12/2020, lực lượng CSGT Công an Tp. Hà Nội tiến hành dán thông báo lên kính xe để xử phạt “nguội” đối với các trường hợp xe ô tô dừng, đỗ sai quy định. Sau gần một tháng triển khai quy định này, người dân Thủ đô đồng hình ủng hộ. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dán thông báo phạt nguội một xe ô tô dừng đỗ trước cổng bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: kinhtedothi.vn
Dán thông báo phạt nguội một xe ô tô dừng đỗ trước cổng bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: kinhtedothi.vn

Đến nay, công tác triển khai quy định mới đã được khoảng 3 tuần. Chia sẻ về kết quả xử lý vi phạm, Thượng úy Hoàng Hữu Đức, Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết TNGT và xử lý vi phạm, Phòng CSGT Hà Nội cho biết: "Từ ngày 15/12/2020 đến 30/12/2020, phòng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 3.000 trường hợp, tạm giữ 16 phương tiện, hơn 2400 bộ giấy tờ, dán thông báo xử lý phạt nguội về dừng đỗ đối với 116 trường hợp.

Các đơn vị thuộc Phòng đã tiến hành gửi thông báo đến người vi phạm. Những vấn đề khó khăn, vướng mắc là ý thức tự giác của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn chưa cao, chỉ chấp hành tốt khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Hệ thống camera xử phạt giao thông chủ yếu được lắp đặt một số nút giao trọng điểm, còn thiếu các bến xe, hệ thống camera trong thời gian dài sử dụng thường xuyên bị hỏng hóc".

Bên cạnh những khó khăn kể trên của lực lượng chức năng, theo chuyên gia giao thông TS Phan Lê Bình, nếu chúng ta chưa giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông gây ra bởi những chiếc xe dừng, đỗ sai quy định thì vẫn chưa đạt được hiệu quả cao nhất

Vẫn có nhược điểm, với các năm trước đây chúng ta cẩu được xe vi phạm, cho nên, cản trở giao  thông được giải quyết ngay tại chỗ. Còn với cách làm dán giấy,  thì tình trạng ùn tắc giao thông do xe đó tạo ra vẫn không được giải quyết trong suốt cả ngày.

Chưa hết, đối với những lái xe bị xử phạt về lỗi dừng, đỗ sai quy định, họ vẫn cảm thấy chưa thực sự thỏa đáng do còn vướng mắc một số vấn đề.

"Tôi thấy vẫn có bất cập, ví dụ bọn tôi là lái xe vận tải hành khách, mọi thông báo đều qua doanh nghiệp, rồi doanh nghiệp mới thông báo tới lái xe. Mong làm sao có chính sách, khi gửi thông báo đến khi xử phạt đều đến được thẳng tới lái xe, theo tôi như thế tốt hơn", một lái xe cho biết.

Trao đổi với phóng viên về ý kiến này, TS Phan Lê Bình cho biết: "Tôi nghĩ thắc mắc như vậy khá khôi hài. Khi thấy giấy báo phạt như vậy thì chủ xe hoàn toàn có quyền trừ thẳng vào lương, đúng phần tiền bị phạt của người lái xe. Nếu muốn không bị trừ lương thì lái xe phải chú ý không đỗ vào những nơi có biển cấm dừng đỗ. Đấy là một hiệu ứng rất tốt về răn đe với người lái xe. Tôi thấy hoàn toàn không có vấn đề gì ở đây cả"

Được biết, thời gian tới Phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả trong việc xử phạt “nguội”, nhất là với các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định.

Thượng úy Hoàng Hữu Đức cho biết thêm: "Phòng CSGT HN sẽ tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về dừng đỗ sai quy định. Chủ động hướng dẫn các đơn vị nâng cao hiệu quả công tác xử lý phạt nguội, bố trí lực lượng tăng cường công tác xử lý qua camera giám sát cũng như xử lý vi phạm về dừng đỗ sai quy định tại địa bàn"

Với sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô, chắc chắn lượng xe ô tô cá nhân sẽ còn tăng cao trong thời gian tới và gây sức ép lớn đến hạ tầng giao thông. Hi vọng, việc áp dụng quy định mới về xử phạt lỗi dừng, đỗ sai quy định sẽ giúp giải quyết một phần bài toán ùn tắc của Thủ đô, vốn rất nan giải từ trước đến nay.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //