Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Kèm theo lộ trình và bản đồ hướng di chuyển khi có các chốt kiểm soát, luồng xanh sẽ được cập nhật thường xuyên hàng ngày.
Xem chi tiết tại đây: Luồng xanh Quốc gia cho các phương tiện ưu tiên lưu thông qua khu vực phòng, chống dịch COVID-19
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các địa phương cập nhật luồng xanh Quốc gia; xây dựng và công bố luồng xanh nội tỉnh, kết nối với luồng xanh Quốc gia và luồng xanh các địa phương lân cận; lựa chọn và công bố các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện nêu trên phục vụ nhu cầu thiết yếu.
Bên cạnh đó, thống nhất vị trí các khu vực chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng dịch, an toàn giao thông trên các Quốc lộ thuộc luồng xanh Quốc gia trên 8 tỉnh, thành phố đang kiểm soát (Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng)
Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 27 tỉnh, thành phố phía Nam ngày 15/7, liên quan đến vấn đề giải quyết việc lưu thông hàng hóa, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GTVT thống kê toàn bộ lái xe đường dài để tập trung tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng này.
Bộ Y tế nghiên cứu, rà soát lại quy định xét nghiệm định kỳ cho lái xe vận tải hàng hóa. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã đề nghị phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an để sớm nghiên cứu, nâng cấp kết nối dữ liệu về các thông tin liên quan đến kết quả xét nghiệm còn hiệu lực, thông tin tiêm chủng và các thông tin về phương tiện, lộ trình di chuyển, lái xe để kiểm soát dễ dàng, bảo đảm chặt chẽ, thuận lợi.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.