Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông ĐB – ĐS Công an TP Hà Nội cho biết, được sự đồng ý của Ban giám đốc CATP Hà Nội, kể từ ngày 08/5/2017, cơ sở đăng ký xe số 3 Đội Quản lý xe thuộc Phòng Cảnh sát giao thông ĐB – ĐS Công an TP Hà Nội, địa chỉ: Số 2, Long Biên 1, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội sẽ được chuyển về trụ sở mới, địa chỉ: 116 Đặng Phúc Thông, TT Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.
Ảnh minh họa
Phòng CSGT Hà Nội cũng đề nghị chủ phương tiện (cơ quan, tổ chức, cá nhân) có hộ khẩu tại các quận Long Biên, Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn có nhu cầu làm thủ tục đăng ký, sang tên, di chuyển xe ô tô, mô tô (có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe có nguồn gốc tịch thu sung quỹ Nhà nước) đến điểm trên để được tiếp nhận giải quyết theo quy định.
Ngoài ra, các cơ sở đăng ký xe số 1, 2, 4, 5 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông ĐB – ĐS Công an TP Hà Nội vẫn tiếp nhận thủ tục đăng ký, sang tên, di chuyển xe ô tô, mô tô (có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe có nguồn gốc tịch thu sung quỹ Nhà nước) đối với chủ phương tiện có địa chỉ ở các quận, huyện, thị xã còn lại không có gì thay đổi.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.