Hầu hết các nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước ra ngoài đều không gây ảnh hưởng khả năng vận hành xe. Tuy nhiên, để không phải lo lắng, hãy kiểm tra để chắc chắn đấy là nước chứ không phải chất lỏng khác…
Theo kinh nghiệm của các chuyên viên kỹ thuật chăm sóc - bảo dưỡng ô tô, một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng rò rỉ nước dưới gầm xe là từ khí thải, hệ thống làm mát và hệ thống rửa kính chắn gió.
Nếu dung dịch không màu, không mùi đó là nước chảy ra từ hệ thống điều hoà A/C hoặc lượng nước dư thừa từ động cơ; chất làm mát có lẽ là màu xanh lam. Các chuyên gia cũng chia sẻ một số màu để các tài xế dễ dàng nhận biết.
Màu nâu hoặc đen: Dầu máy
Xanh lá cây, xanh da trời, vàng, cam: Nước làm mát
Màu hồng đục hoặc đỏ tươi: Dầu hộp số hoặc dầu trợ lực vô-lăng
Không màu hoặc vàng: Dầu phanh
Không màu: Nước hoặc xăng
*Cách tốt nhất để kiểm tra tình trạng rò rỉ nước là hãy đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí bị rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ.
Tùy theo điều kiện nhiệt độ, hơi ẩm không khí, nước được tích tụ lại bên trong điều hòa, sau đó lượng nước dư thừa sẽ chảy xuống phía sau động cơ và gây ra hiện tượng rò rỉ dưới gầm xe. Do đó, để hạn chế tình trạng này, hãy sử dụng chế độ lấy gió trong thay vì chế độ lấy gió ngoài.
Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe là khi đường ống xả của xe bị rò rỉ. Đây có thể là do lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và đương nhiên là nó không gây nguy hiểm cho chiếc xe. Những gì cần làm là hãy kiểm tra mực nước làm mát, nếu vẫn đủ thì không cần quá bận tậm.
Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên ở mức độ rò rỉ nước cao thì hãy kiểm tra kỹ lưỡng ống cao su của hệ thống làm mát, cũng như bình nước làm mát để xem máy có bị hao hụt nhiều hay không và bổ sung thêm nếu cần thiết.
Lưu ý, để có được kết quả chính xác nhất, nên kiểm tra khi chưa khởi động máy. Tuyệt nhiên không được đổ nước lã vào để làm nguội máy, trong trường hợp bất khả kháng hãy sử dụng nước lọc đóng chai. Và sau đó phải xả bỏ hết và thay lại bằng nước làm mát máy.
Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.
Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi Quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.
Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...
Hình ảnh những mái hiên che vỉa hè thường gợi nhớ đến những cảm xúc của sự đợi chờ. Ở nơi phố phường tấp nập như Hà Nội, guồng quay cuộc sống diễn ra thật nhanh, đến ngay cả sự đợi chờ của bộ hành dưới mái hiên phố dường như cũng bị cuốn nhanh theo nhịp sống đó.
Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…
Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?
Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.