Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Lắp hệ thống camera giám sát trên các QL để xử lý xe dù, bến cóc

Phóng viên - 08/01/2021 | 14:50 (GTM + 7)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm để giải quyết nút thắt về "xe dù, bến cóc".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 7/1, tại Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam diễn ra chiều 7/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá cao việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành tốt dự án thu phí tự động không dừng ở hầu hết các trạm thu phí trong cả nước, qua đó giúp phương tiện lưu thông nhanh, giảm thời gian lưu thông, giảm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường và giảm bức xúc trong dư luận.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tham mưu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Đây là nỗ lực lớn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Quốc hội cơ bản đồng tình với dự thảo Luật này vì được soạn thảo kỹ, rà soát và điều chỉnh những bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Năm 2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xử lý 97 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông mới phát sinh, sơn kẻ hơn 1.300 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh hơn 2.200 cụm biển báo; sửa chữa bổ sung hơn 180 km hộ lan phòng hộ.

Thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam quan tâm hơn nữa tới công tác xây dựng thể chế, cùng đó là xây dựng hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, phối hợp cung cấp dữ liệu vi phạm cho lực lượng công an để tăng cường phạt nguội, qua đó, góp phần nâng cao ý thức, giải quyết nút thắt về "xe dù, bến cóc", xử lý nghiêm xe dừng đỗ sai quy định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đề cập đến một nhiệm vụ quan trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là quản lý duy tu bảo trì trên 24.000 km hệ thống quốc lộ và hơn 1.000km đường cao tốc, Bộ trưởng cho rằng đây là tài sản quốc gia nên cần làm tốt công tác duy tu sửa chữa, bảo trì.

Trong đó hai tuyến huyết mạch là Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh cần quan tâm đặc biệt các yếu tố gây mất an toàn giao thông như hư hỏng mặt đường, biển báo không đầy đủ, điểm đen tai nạn giao thông.

Trước đó, báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, năm vừa qua, một trong những kết quả quan trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đã tổ chức đấu thầu qua mạng 100% để lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công để sửa chữa hệ thống quốc lộ nhằm bảo đảm chất lượng, tuổi thọ và việc khai thác được an toàn.

Liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết, trong điều kiện nguồn vốn còn gặp nhiều khó khăn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn ưu tiên cho  xử lý điểm đen mới phát sinh, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông thảm khốc.

Năm 2020, đã xử lý 97 điểm đen mới phát sinh, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; sơn kẻ hơn 1.300 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh hơn 2.200 cụm biển báo; sửa chữa bổ sung hơn 180 km hộ lan phòng hộ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Cường cũng cho hay, nhu cầu vốn phục vụ bảo trì hệ thống quốc lộ giai đoạn 2016-2020 là hơn 100.000 tỷ đồng, nhưng thực tế ngân sách Nhà nước chỉ cấp hơn 43.000 tỷ đồng.

Tính đến nay, còn đến hơn 60% tổng chiều dài quốc lộ đã quá thời gian sửa chữa định kỳ, tương đương hơn 15.000 km, trong đó gần 10.000 km quá thời hạn trung tu và hơn 5.000 km quá thời hạn đại tu chưa được thực hiện sửa chữa định kỳ theo quy định do hạn chế về vốn./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //