Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT xây dựng kế hoạch cho chuyến bay thương mại quốc tế tiếp theo

Phóng viên - 08/10/2020 | 15:58 (GTM + 7)

Đại diện Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND Tp. Hà Nội và UBND TP.HCM lấy ý kiến đối với lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước. Trên cơ sở góp ý của các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét, cấp phép b

Sáng 19/9/2020, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đưa khoảng 60 hành khách từ Hà Nội đến Nhật Bản sau một thời gian dài tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Dự kiến, hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay hạ cánh Hà Nội các ngày thứ 3, 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.304 ghế) và có 5 chuyến bay hạ cánh TP. Hồ Chí Minh vào các ngày thứ 3 (2 chuyến), 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.290 ghế) do Vietnam Airlines và Vietjet Air thực hiện.

Hiện tại, Vietnam Airlines đã thực hiện 1 chuyến bay chở khách đường bay Hà Nội - Seoul - Hà Nội vào ngày 25/9/2020 và Vietjet Air khai thác đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Seoul – Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 30/9/2020.

Ngày 11/9 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có thư chính thức gửi Nhà chức trách hàng không 4 đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) thông báo phương án mở lại các chuyến bay chở khách giữa Việt Nam và từng đối tác. Các đối tác đều nhất trí với phương án Việt Nam đưa ra và đến thời điểm hiện tại phía Hàn Quốc đã đưa ra kế hoạch khai thác cụ thể, các đối tác còn lại mới chỉ thông báo kế hoạch khai thác dự kiến.

Với Hàn Quốc, Korean Air khai thác chuyến bay ngày 9/10/2020 từ Incheon đi/đến Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại; Asiana Airlines khai thác chuyến bay từ Incheon đi/đến Hà Nội vào các ngày 7/10 và 21/10/2020, khai thác đi/đến Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 1/10 và 15/10/2020.

Trung Quốc chỉ định hãng hàng không China Southern Airlines (CZ) khai thác đường bay Quảng Châu – Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến/tuần. Nhật Bản chỉ định Japan Airlines (JL) và All Nippon Airways (NH) khai thác luân phiên từ Tokyo đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh theo từng tuần với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay.

Đài Loan (Trung Quốc) chỉ định China Airlines (CI) và Eva Air (BR) khai thác Đài Bắc đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh theo từng tuần với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay.

Đối tượng khách nhập cảnh và các yêu cầu đối với hành khách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện theo Thông báo kết luận số 330/TB-VPCP ngày 15/9/2020 của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại cuộc họp về cho phép các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một  số đối tác.

Đối với việc làm thủ tục hàng không (check-in) từ các cảng hàng không nước ngoài về Việt Nam, hãng hàng không chỉ làm thủ tục check-in khi hành khách đáp ứng các yêu cầu sau: Đối với công dân Việt Nam, hành khách phải có hộ chiếu còn hiệu lực, có địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam trong thời hạn phải cách ly (tại các cơ sở lưu trú theo danh sách do UBND Tp. Hà Nội và UBND Tp. Hồ Chí Minh công bố) và giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp real-time PCR do nước sở tại cấp.

Với người nước ngoài, hành khách có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế (được Việt Nam công nhận) và có thị thực hoặc thẻ tạm trú còn thời hạn (kèm công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh) hoặc có công văn trả lời đề nghị cấp thị thực tại cửa khẩu quốc tế còn thời hạn nhập cảnh, có địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam (nhà máy, trụ sở doanh nghiệp, khách sạn hoặc cơ sở lưu trú khác do UBND Tp. Hà Nội và UBND Tp. Hồ Chí Minh công bố/chấp thuận) và giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp real-time PCR do nước sở tại cấp.

Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không phải gửi Cảng vụ hàng không danh sách hành khách dự kiến thực hiện chuyến bay 12 giờ trước giờ khởi hành theo phép bay và danh sách chi tiết hành khách chuyến bay 30 phút trước giờ khởi hành thực tế của chuyến bay.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm tiếp nhận và chuyển thông tin hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến cho cơ quan kiểm dịch y tế, cơ quan xuất nhập cảnh và các cơ quan liên quan tại cảng hàng không./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //