Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến Tre khởi công xây dựng Đại lộ Đông Tây

Phóng viên - 06/10/2020 | 14:33 (GTM + 7)

Sáng 6/10, tỉnh Bến Tre tổ chức khởi công xây dựng công trình Đại lộ Đông Tây- thuộc dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam (Tiểu dự án thành phố Bến Tre).

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh cho biết, công trình xây dựng Đại lộ Đông Tây thuộc giai đoạn 1-Tiểu dự án thành phố Bến Tre, được đầu tư với tổng dự toán gói thầu xây lắp được phê duyệt là 216,9 tỷ đồng. Theo đó, công trình được thiết kế với quy mô dài 2,15 km.

Điểm đầu tuyến tại điểm giao Đại lộ Đồng Khởi, điểm cuối tuyến tại đường D5, bề rộng mặt đường rộng 41m (2 làn đường, mỗi làn rộng 10,5m, vỉa hè mỗi bên 8m). Thời gian hoàn thành 24 tháng kể từ ngày khởi công, do Tổng Công ty Xây dựng số 1-CTCP (Cenco1) trúng thầu thi công với gái trị hơn 199 tỷ đồng (tiết kiệm 17,7 tỷ đồng).

Ông Huỳnh Vĩnh Khánh cho hay, thành phố Bến Tre là một trong 7 thành phố được Thủ tướng Chính phủ chọn tham gia dự án ‘’Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam’’ vay vốn Ngân hàng thế giới. Riêng dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam-Tiểu dự án thành phố Bến Tre, được phê duyệt với tổng mức đầu tư 1.048 tỷ đồng.

Các phương tiện tại Lễ khởi công. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Các phương tiện tại Lễ khởi công. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn bày tỏ, công trình khi hoàn thành sẽ làm thay đổi hẳn diện mạo, bộ mặt ngay trung tâm thành phố, khởi nguồn cho kết nối giao thông của thành phố với các huyện lân cận. Điều này góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh Bến Tre nói chung.

Ông Nguyễn Trúc Sơn đề nghị chủ đầu tư, ban quản lý dự án nỗ lực triển khai giải phóng mặt bằng; tổ chức quản lý và đảm bảo công trình đạt, tiến độ theo qui định.

Đồng thời, thực hiện tốt trách nhiệm của chủ đầu tư trong kiểm tra, giám sát, nghiệm thu, thanh toán đúng theo hợp đồng đã ký. Ngoài ra, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc hợp đồng, huy động đủ nguồn lực, nhân công, phương tiện, máy móc thiết bị thi công đúng tiến độ công trình…

Tại buổi lễ, ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng số 1-CTCP (Cenco1) - nhà thầu thi công cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và vẻ mỹ quan.

Cùng đó, chủ đầu tư, UBND thành phố Bến Tre và các sở, ngành tỉnh hỗ trợ nhà đầu tư, đặc biệt là việc bàn giao mặt bằng thi công công trình. Nếu được nhận mặt bằng trước dịp Tết Âm lịch, công ty có thể rút ngắn thời gian thi công xuống từ 4-6 tháng so với hợp đồng cam kết 24 tháng.

Theo Quy hoạch chung thành phố Bến Tre, Đại lộ Đông Tây từ sông Hàm Luông đến kênh Chẹt Sậy- trải dài từ phía Đông sang phía Tây thành phố với chiều dài hơn 9 Km, bề rộng mặt đường theo quy hoạch là 41m. Đây là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng kết nối thành phố Bến Tre với các địa phương lân cận./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //