Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Anh: Những lỗi bất ngờ khiến tài xế phải nộp phạt và trừ điểm bằng lái

Phóng viên - 12/07/2018 | 15:20 (GTM + 7)

VOVGT-Việc trang điểm trong khi lái xe có thể sẽ trở thành một lỗi lớn đối với rất nhiều chị em tài xế...

>>>Anh: Dự thảo luật cấm đỗ xe vỉa hè sẽ thu về 36.000 tỷ đồng tiền phạt

Theo một nghiên cứu mới đây tại Anh về hành vi và thói quen tài xế cho biết, việc trang điểm trong khi lái xe có thể sẽ trở thành một lỗi lớn đối với rất nhiều chị em tài xế.

Cụ thể, 81% nữ tài xế nhìn vào gương chiếu hậu để trang điểm, 63% sử dụng gương chiếu hậu để kiểm tra còn thức dính trên răng hay không và 45% nữ tài xế sử dụng gương để kiểm tra, chính sửa kiểu tóc.

Quan trọng hơn, 70% nữ tài xế thú nhận rằng họ thường xuyên trang điểm trong khi lái xe.

Tại thời điểm hiện tại, việc trang điểm khi ngồi sau tay lái không có trong bất kỳ một bộ luật hay quy định cụ thể nào, nhưng tài xế có thể sẽ bị phạt vì lỗi không tập trung lái xe hoặc lỗi bất cẩn. Cả hai lỗi này đều bị phạt tiền ở mức 100 bảng Anh (tương đương 3 triệu đồng) và trừ 03 điểm trên bằng lái.

Ngoài ra, tài xế khi tham gia giao thông tại Anh cũng cần chú ý một số lỗi mà họ có thể sẽ bị phạt tương đương sau:


Xúc phạm, chửi bới bất kỳ một tài xế nào đó.


Quên không làm mới đăng kiểm xe.


Sử dụng điện thoại làm thiết bị dẫn đường, định vị trên xe.


Bấm còi inh ỏi, gây ô nhiễm tiếng ồn.


Đi quá chậm!


Lái xe quá 50km/h khi đèn đường đã bật.


Uống rượu bia và ngủ trong xe.


Mở cửa sổ xe khi có vật nuôi.


Nháy đèn để cảnh báo các tài xế khác về vị trí bắn tốc độ.


Biển số bẩn cũng là một lỗi.


Sử dụng điện thoại để đặt đồ ăn, tính tiền trong khi lái xe.


Phóng nhanh khiến nước bắn vào người đi bộ.


Riêng tại London, luật cấm đỗ xe trên vỉa hè đã có từ 1974.


Không cập nhật ảnh trên bằng lái xe.


Không nhường đường cho xe ưu tiên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //