Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
VIDEO: ẤM ÁP NHỮNG PHẦN QUÀ AN SINH
Ông Võ Văn Thức, 54 tuổi, thường ngày làm ruộng, trồng sen, trồng rau để bán kiếm đồng ra đồng vào. Nhận phần quà an sinh của TP Thủ Đức, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt lão nông. Ông chia sẻ, phần quà sẽ phần nào giúp gia đình ông có thể vượt qua những ngày tháng khó khăn.
“Mình về sáng ăn mì gói, trưa ăn cơm, chiều cũng ăn cơm. Sắp xếp chừng 5-10 ngày cũng được. Tiết kiệm chừng nào tốt chừng đó cho Nhà nước. Cũng ráng sao để cho Nhà nước mình vượt qua Covid này cho đời sống người dân thoải mái”.
Còn anh Lâm Thanh Phong quê ở Tiền Giang cho biết: “Tiền dành giụm chi tiêu cũng đã cạn kiệt. Giờ chỉ trông chờ vào sự trợ giúp của Nhà nước…”.
Theo bà Phạm Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường An Phú, TP Thủ Đức ra mắt và đưa vào hoạt động 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ ngày 20/8 với hơn 70.000 phần quà. Các điểm An sinh xã hội hoạt động 24/7.
Tổ An sinh xã hội phường An Phú đã phát cho 19 hộ dân đặc biệt khó khăn 200.000đ và phiếu nhận quà cách nhau 5 ngày. Ngoài ra còn có 368 phần quà chăm lo khẩn cấp bao gồm 5 ký gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.