Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Bến xe Miền Đông, TPHCM
Hôm nay (12/12), Bến xe Miền Đông, TPHCM cho biết sẽ chính thức bán vé xe Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 từ ngày 6/1/2018 (tức ngày 20/11 âm lịch).
Để đảm bảo người dân có vé về quê ăn Tết, Bến xe miền Đông sẽ tổ chức bán vé trước cho các xe tăng cường, xe buýt, xe trái tuyến và xe ủy thác của hơn 100 doanh nghiệp trong các ngày từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp (tức ngày 9/2 đến 13/2/2018).
Thời gian bán vé từ 5h đến 19h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Ngoài hình thức bán trực tiếp tại bến, Bến xe Miền Đông tiếp tục triển khai tổ chức bán vé trực tuyến để tiện lợi cho người dân.
Dự báo, lượng hành khách qua Bến xe Miền Đông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu từ ngày 22 đến ngày 28 tháng Chạp ở các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.
Người dân mua vé tại Bến xe Miền Đông Tết 2017
Giá vé tết năm nay sẽ tăng từ 20 – 60% tùy theo thời điểm với các tuyến từ Bình Thuận trở ra và các tuyến đi Tây Nguyên. Còn các tuyến gần từ TPHCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, phụ thu không quá 40% so với ngày thường.
Trong khi đó, Bến xe Miền Tây sẽ bán vé xe Tết từ ngày 10 đến ngày 25/12 âm lịch (tức ngày 26/1 đến 10/2/2018) cho hành khách đi lẻ và tập thể.
Do các tuyến phục vụ tại bến xe chủ yếu là tuyến ngắn, lượng hành khách tập trung đi lại vào các ngày cao điểm cuối năm tăng cao nên từ ngày 27 đến ngày 30 tháng Chạp, bến xe sẽ bán vé 24/24h để phục vụ hành khách.
Mức phụ thu tại Bến xe miền Tây không quá 40% so với giá vé ngày thường. Riêng tuyến đường có cự ly trên 400 km, phụ thu không quá 60%.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.