Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế taxi đình công phản đối Grab, xe dù hoạt động tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Phóng viên - 05/11/2018 | 10:55 (GTM + 7)

VOVGT - Sáng 4/11, tài xế nhiều hãng taxi đình công, ngừng hoạt động chở khách trong khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng để phản đối Grab taxi.

Tài xế của nhiều hãng taxi đình công sáng qua (4/11)

Tại khu vực bãi đậu, đỗ xe của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, hàng chục tài xế xe taxi của các hãng Mai Linh, Tiên Sa, Datranco… tụ tập thành từng khu vực, dừng hoạt động chở khách. Tổng đài của các hãng taxi vẫn hoạt động nhưng không có tài xế nào chạy vào sảnh chờ của sân bay để đón khách. Một số hành khách mang hành lý đến tận chỗ taxi đậu đỗ để được phục vụ nhưng các tài xế đều lắc tay không chịu chở.

Khoảng 11h, các tải xế bắt đầu đánh xe ra khỏi bãi đỗ, nhất quyết không vào vị trí đón trả khách. Theo các tài xế, họ đình công vì bức xúc trước tình trạng Grab taxi, xe dù hoạt động chui trong sân bay khiến công việc họ trở nên khó khăn. Trong khi đó, hoạt động chở khách của các tài xế phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tại sân bay; taxi phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định.

Khu vực đậu đỗ xe Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

 

Tài xế taxi Mai Linh phản đối tình trạng xe dù hoạt động

Tài xế Nguyễn Văn Hoàng, hãng taxi Hải Vân, thành phố Đà Nẵng bức xúc: “Chúng tôi vô đây từ 5 đến 6 giờ sáng của 7 hãng taxi, chuyến bay thì cũng có lai rai nhưng mà toàn xe grab và xe dù vô đón khách hết còn anh em taxi chúng tôi chỉ có đứng nhìn thôi. Sáng giờ chưa chạy được cuốc nào hết nên anh em chúng tôi quá bức xúc phải đình công thôi chứ không thể nào làm được.”

“Nguyên nhân gây ra tình trạng đình công bởi vì thấy các xe ở ngoài họ vào họ bắt khách quá nhiều ảnh hưởng đến doanh thu trực tiếp của anh em. Tài xế chúng tôi chỉ biết như thế thôi", một tài xế taxi khác cho biết.

Tài xế nhiều hãng taxi từ chối vận chuyển khách

Trong khi đó, Grab taxi, xe dù hoạt động chui vô tư đậu đỗ bắt khách, núp bóng xe nhà đón người thân để hoạt động. Không ít trường hợp cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá tuyến khiến tài xế các hãng taxi “đói” khách.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng- Taxi Tiên Sa cho biết, hành động của các lái xe taxi là tự phát, phía doanh nghiệp và Hiệp hội taxi không có chủ trương như vậy.

“Mùa này là ế khách, đã ế rồi còn bị mất khách thì con đường làm ăn, thu nhập của anh em ảnh hưởng thì họ phản ứng thôi chứ, nhưng phản ứng như vậy là tiêu cực. Sau này, quán triệt anh em là làm cái gì cũng có tổ chức chứ không được phản ứng tiêu cực như vậy. Có gì thì lãnh đạo công ty sẽ làm việc với cơ quan chức năng để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của anh em chứ phản ứng tiêu cực như vậy là tự phát, công ty không có chủ trương, và kiên quyết xử lý những trường hợp gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự", ông Nguyễn Văn Hiền nói.

Khu vực sân bay Quốc tế Đà Nẵng hiện có 7 hãng taxi đăng ký hoạt động đưa đón khách

Được biết, khu vực Cảng hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng hiện có 7 hãng taxi đăng ký hoạt động. Các hãng đều có hợp đồng đưa đón khách tại sân bay, thực hiện nghiêm quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại đây. Tuy nhiên, gần đây tình trạng các loại xe hoạt động tự do xuất ngày càng nhiều khiến hoạt động đưa đón khách trở nên phức tạp.

Trong sáng qua, lãnh đạo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng và các chủ hãng taxi cũng đã có mặt tại sân bay, yêu cầu các tài xế không được làm phức tạp tình hình. Đến cuối giờ sáng, sau nhiều lần vận động, các tài xế mới trở lại sân bay để đón khách. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xử lý nghiêm các xe dù, xe trá hình đón trả khách sai quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //