Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Gỉ sét, mục nát, đổ sập bất cứ lúc nào đó là tình trạng hiện nay của khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ em tại khuôn viên của khu dân cư 2 hecta thuộc Khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, Tp.HCM xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay khiến người dân cảm thấy lo lắng, bất an mỗi khi con em vào khuôn viên chơi đùa.
Theo người dân phản ánh, khuôn viên khu dân cư 2 hécta rộng hơn 1 ngàn mét vuông là nơi vui chơi, tập thể dục của hàng trăm hộ dân tại khu vực nói riêng và nhiều người dân khác nói chung.
Bên trong khuôn viên này được lắp đặt 3 bộ đu quay, 2 cầu trượt dành cho trẻ em vui chơi nhưng nhiều năm nay tất cả chúng đều đã xuống cấp trầm trọng.
Theo ghi nhận hầu hết phần lớn các khung sắt của các trò chơi điều gỉ sét, mục nát. Nhất là hai cây cầu trượt. Các bật thang dẫn lên cầu đều hư hỏng, rơi rớt hoàn toàn. Phía trên cầu trượt những tấm ván gỗ đã mục nát, các dây thép cáp chằng, tay vịn đứt rời.
Nguy hiểm hơn, các mối hàn liên kết giữa các bộ phận khung sắt đều đã bung ra. Thậm chí nhiều trụ cột chính của khung cầu trượt đã bị gỉ sét ăn mòn, đứt ngang chân.
Vào mỗi buổi chiều rất đông các em nhỏ ra công viên chơi đùa, chạy luồng lách bên dưới cầu trượt, đu mình lên các khung sắt xêu vẹo hết sức nguy hiểm. Khi có mặt người lớn nhắc nhở các em mới di chuyển ra xa phía ngoài vui chơi.
Không chỉ trẻ em mà cả người lớn mỗi khi vào khuôn viên tập thể dục cũng hết sức dè chừng vì các khung sắt cầu trượt nặng hàng trăm kg đã mục nát từ thân đến chân trụ này có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
Người dân cho biết nhiều lần phản ánh vấn đề này và ngành chức năng cũng đã xuống kiểm tra và đưa ra 2 phương án: khắc phục sửa chữa hoặc tháo dỡ hoàn toàn các công trình này để đảm bảo an toàn nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.