Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT những tháng cuối năm

Phóng viên - 08/12/2017 | 7:21 (GTM + 7)

VOVGT- Cuối năm là thời điểm tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động gia tăng, tình trạng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định hoạt động mạnh…

Nge nội dung chi tiết tại đây:

Toàn thành phố có 63 điểm có hoạt động dừng, đỗ, đón trả khách (Ảnh: Báo Giao thông)

Trong 2 năm 2015, 2016, Thành phố đã triển khai năm trật tự văn minh đô thị, tập trung quyết liệt để lập lại trật tự đô thị, trật tự hè đường và trật tự ATGT. Năm 2017, từ đầu năm tập trung lập lại trật tự hè phố. Qua đó, được nhân dân ghi nhận là đạt được những kết quả tích cực.

Trong năm 2017, 32/46 điểm đen TNGT đã được giải quyết, TNGT giảm được 3 tiêu chí; ùn tắc giao thông giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT, trật tự đô thị vẫn diễn biến phức tạp, TNGT vẫn ở mức cao. Trong 10 tháng đầu năm, toàn thành phố xảy ra hơn 1.400 vụ TNGT, ùn tắc giao thông càng ngày càng phát triển, nhất là từ nay đến Tết Nguyên đán, khi triển khai các công trình giao thong, nhà ga S9 ở đường Nguyễn Chí Thanh, nhà ga S10 trên đường Cát Linh… khiến tình trạng giao thông sẽ khó khăn, trong khi phương tiện giao thông tăng, nhu cầu đi lại tăng.

>>> Thế giới xử lý xử lý 'ma men' lái xe thế nào?

Hơn nữa, việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, kinh doanh buôn bán, dừng xe trái quy định vẫn là vấn đề nhức nhối. Vì vậy, cần triển khai đợt kiểm tra, xử lý các vi phạm để lập lại TTATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý dứt điểm những điểm nóng về dừng, đỗ sai quy định. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Về điều này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Xe dù bến cóc ở một số địa bàn cũng rất phức tạp, rất nhức nhối. Việc này chúng ta cũng giải quyết rất nhiều, rất nhiều bài học kinh nghiệm chúng ta đã và đang làm, thì lần này cũng mong muốn chúng ta giải quyết, không để tồn tại những tụ điểm phức tạp.”

Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT cũng cho biết, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự sẽ phối hợp xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông như: dừng đỗ xe trái quy định; lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện… Trong đó tập trung vào những địa bàn trọng điểm, các khu vực cửa ngõ Thủ đô như: Đường Bưởi, Đào Tấn, Hoàng Hoa Thám, đường Nguyễn Trãi; đường Vành đai 3… Theo ông Hải, trên cơ sở kết quả kiểm tra, khảo sát của lực lượng thanh tra giao thông, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý dứt điểm những điểm nóng về dừng, đỗ sai quy định.

Ông Hải nói: “Có một số điểm chúng tôi sẽ phối hợp với công an, chính quyền địa phương để lập chốt để đảm bảo không tái phạm diễn ra trên những khu vực mà báo chí nêu. Các đơn vị đóng tại địa bàn như quận Cầu Giấy thì chúng tôi cũng phối hợp với công an phường để bố trí lực lượng chốt trực tại khu vực vào các giờ cao điểm để tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.”

Cũng theo kết quả khảo sát của Thanh tra giao thông Hà Nội toàn thành phố có 63 điểm có hoạt động dừng, đỗ, đón trả khách. Từ thực tế này, thời gian qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý được hơn 50 điểm vi phạm với hơn 500 trường hợp bị lập biên bản xử phạt.

Trong đợt ra quân lần này, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý dứt điểm những vi phạm còn tồn tại. Với những doanh nghiệp cố tình vi phạm, ông Hải cho biết sẽ kiến nghị các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở GTVT Hà Nội và các Sở GTVT địa phương liên quan để thu hồi phù hiệu của những doanh nghiệp này.

>>> Khó nhân rộng mô hình xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP. Hà nội cũng cho biết, việc ra quân của 2 lực lượng mũi nhọn cấp thành phố nên việc ra quân lần này phải có chất lượng, có dấu ấn: “Thủ đô Hà Nội có xanh, sạch đẹp hay không, có đảm bảo được đường thông hè thoáng hay không, có giảm TNGT, ùn tắc giao thông, có giảm được xe dù bến cóc hay khoogn là chính ở 2 lực lượng này. Và chúng ta có vào cuộc, có làm triệt để và nghiêm túc thì bộ mặt đô thị mới chuyển biến.”

Thượng tá Trần Đình Nghĩa cũng cho rằng, để xử lý tốt và triệt để tình trạng lần chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trước hết phải làm tốt công tác điều tra, nắm tình hình, trên cơ sở đó ra quân xử lý. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ chọn những địa bàn phức tạp, trọng tâm, trọng điểm xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc, những địa bàn giáp ranh, những nơi thường xuyên diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để xử lý trước, trên cơ sở đó nhân rộng ra toàn địa bàn Thành phố.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //