Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trong ngày hôm nay, tại ga Sài Gòn có 21 chuyến tàu xuất phát rải đều từ 6 giờ đến 23 giờ 05 phút.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Bắt đầu từ hôm nay (25/1) tức ngày 20 tháng Chạp, ga Sài Gòn bắt đầu bước vào cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong ngày hôm nay, tại ga Sài Gòn có 21 chuyến tàu xuất phát rải đều từ 6 giờ đến 23 giờ 05 phút.
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông hành khách đến ga Sài Gòn để lên tàu về quê ăn Tết. Những hành khách đến đây đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các nhân viên của nhà ga nên nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để lên tàu. Chị Nguyễn Mỹ Phương, một hành khách đi Đà Nẵng cho biết:
Thủ tục ra ga thì nhanh, vé thì em mua trước hai tháng rồi. Em đi về Đà Nẵng và lần thứ hai em đi tàu nên thấy bình thường
Càng về trưa, thời điểm có nhiều chuyến tàu xuất bến, ga Sài Gòn đông nghịt người trong dãy phòng chờ, hành khách phải ngồi ở chân cầu thang, dưới sàn nhà…để chờ đến giờ lên tàu. Nhiều hành khách đã sắp xếp đến ga từ rất sớm vì sợ trễ tàu bởi tình trạng kẹt xe ở khu vực xung quanh ga tàu đang ngày càng gia tăng. Ông Trần Bá Hòa, từ Cần Thơ lên ga Sài Gòn để đi tàu về Ninh Bình nói:
Tôi đi tàu về Ninh Bình, hai vợ chồng đi. Mình cũng sắp xếp ra sớm, tàu đi lúc 1g chiều thì 10g30 mình ra ga, tại vì ở dưới miền Tây lên
Theo ông Đỗ Quang Văn- Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày ga Sài Gòn sẽ có từ 20 – 22 chuyến tàu xuất phát để đưa khoảng 15 – 17 ngàn hành khách về các tỉnh miền Trung và miền Bắc ăn Tết.
Để việc đi lại của hành khách được thuận tiện, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, không mua vé từ “cò vé” và đặc biệt là sắp xếp thời gian hợp lí để không ra ga trễ bởi theo ghi nhận những ngày vừa qua đã có nhiều trường hợp hành khách bị trễ tàu vì kẹt xe. Ông Đỗ Quang Văn, nói:
Chúng tôi lưu ý khách hàng tính toán thời gian đến ga sớm ít nhất là 30 phút trước giờ tàu chạy, trong đó tính đến yếu tố đường sá trong thời gian này khá đông đúc để tránh nhỡ tàu. Theo qui định thì vé nhỡ tàu thì không còn giá trị và việc bố trí hành khách ở chuyến tàu kế tiếp cũng rất khó khăn bởi gần như các chuyến tàu đều kín chỗ
Trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn đã huy động lực lượng đông gấp 4 lần bình thường, kết hợp với các lực lượng khác của địa phương để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách đi tàu về quê đón Tết./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.