Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán

Phóng viên - 31/01/2019 | 7:37 (GTM + 7)

VOVGT - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, các bến xe đã sớm lập kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Các bến xe sớm lập kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Chỉ còn ít ngày nữa, cán bộ, công nhân viên người lao động sẽ bước vào dịp nghỉ Tết dài ngày. Theo đánh giá của các bến xe, đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đổ về các bến sẽ tăng khoảng 20-40%, tập trung vào các ngày 2, 3/2, tức 28 và 29 Tết.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, các bến xe đã sớm lập kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Vũ Tuấn Tùng, Phó giám đốc bến xe cho biết, bến xe chủ yếu phục vụ hành khách các tuyến đi các tỉnh miền núi phía Bắc, chủ yếu là Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng...

Dự kiến, lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 20-40% so với ngày thường. Với tình hình hiện tại, các phương tiện đang hoạt động chỉ đạt khoảng 50% số ghế nên vào các ngày cao điểm, bến xe có thể đảm bảo đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Mặc dù vậy, Ban quản lý bến xe cũng dự kiến tăng cường khoảng 200 xe để kịp thời giải tỏa hành khách nếu nhu cầu tăng đột biến.

"Chúng tôi đã làm việc với tất cả các đơn vị làm việc tại bến xe Mỹ Đình không được tăng giá vé quá quy định, cũng như không được chở quá số người theo thiết kế số ghế của xe. Những trường hợp nào vi phạm hoặc có sự phản ảnh của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ từ chối phục vụ tối thiểu là 3 ngày và tối đa là 15 ngày".

Tại bến xe Nước Ngầm, dù đã qua đợt cao điểm đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2019 do lượng học sinh, sinh viên và người lao động xa quê vào cuối tuần qua, song đến thời điểm này 100% cán bộ, nhân viên của bến vẫn thường xuyên túc trực.

Ông Trịnh Hoài Nam, Phó giám đốc Bến xe Nước Ngầm khẳng định, hiện tại, ngoài số lượng xe đang hoạt động tại bến, các doanh nghiệp vận tải cũng đăng ký thêm 150 xe dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, nhất là những tuyến dự kiến đông khách như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... Để kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng nhồi nhét khách, bến xe Mỹ Đình đề ra việc kiểm soát ngay từ cổng bến trước khi xe xuất bến.

"Trước cổng xuất bến chúng tôi kiểm soát tất cả lượng khách, thứ nhất là để tránh chở quá người theo quy định, thứ hai là đúng giá vé thì chúng tôi có thông tin lên loa, thông tin lên bảng điện tử".

Ông Nguyễn Hoàng, Trường phòng kế hoạch- đầu tư và công nghệ, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cũng cho biết, ngoài việc yêu cầu các bến phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, công an các địa phương để đảm bảo an toàn cho hành khách khi vào bến và lưu thông trên đường, công ty cũng chủ động bố trí hơn 1.000 phù hiệu xe tăng cường cho các bến xe trên địa bàn Hà Nội nhằm đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

"Lượng khách năm nay không tăng nhiều so với các năm trước. Do đó, chúng tôi tin rằng với lượng xe đang hoạt động trên bến và lượng xe dự phòng thì chúng tôi sẽ đảm bảo được việc vận chuyển hành khách đi đến nơi về đến chốn".

Về phía cơ quan quản lý, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, để giảm áp lực cho các bến xe, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, tạo điều kiện cho các khu công nghiệp, các trường đại học ký các hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải.

"Cùng với liên đoàn Lao động thành phố thì vẫn chuẩn bị các điều kiện, phương tiện để đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết một cách miễn phí. Các chương trình, kế hoạch thì chúng tôi đã triển khai rất sớm. Và hiện nay, Sở GTVT đang đôn đốc, kiểm tra để đảm bảo việc thực hiện theo đúng kế hoạch".

Tin giao thông:

Hành khách mua vé tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

# Sở GTVT Hà Nội vừa có yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện kê khai, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để tăng giá, thu cao hơn mức giá kê khai.

Trường hợp vi phạm sẽ bị nhà chức trách xử lý nghiêm. Yêu cầu trên được Sở GTVT Hà Nội đưa ra nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; tăng cường công tác quản lý giá cước vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn thành phố và đảm bảo quyền lợi của người dân.

# Theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, các mác tàu khu đoạn tăng cường đi Thanh Hóa - Vinh hầu như đã kín chỗ. Tuy nhiên, tuyến Hà Nội - Lào Cai, tuyến Hà Nội - Hải Phòng vẫn còn nhiều vé cả 2 giai đoạn trước và sau Tết.

Cụ thể, tuyến Hà Nội - Lào Cai trước Tết còn gần 2.500 chỗ các loại. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng còn 5.200 chỗ. Sau Tết, từ ngày 8/2 đến ngày 23/2, tuyến Hà Nội - Lào Cai còn gần 11 nghìn chỗ; tuyến Hà Nội - Hải Phòng còn hơn 19 nghìn chỗ các loại.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //