Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Sự việc xảy ra hôm 10/5 vừa qua trên một tuyến cao tốc tại Trung Quốc và được camera giao thông ghi lại.
Hình ảnh cho thấy, khi phát hiện một cụ già gặp khó khăn khi sang đường, người CSGT đã dừng xe chắn ngang cao tốc để giúp cụ qua đường an toàn. Chứng kiến hình ảnh đẹp này, các tài xế ô tô đang lưu thông cũng ủng hộ bằng cách dừng xe, chờ tới khi cụ già qua đường rồi mới đi tiếp.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã lập tức gây ‘bão’ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Mặc dù một số ý kiến cho rằng, hành động này khá nguy hiểm khi các xe đang phóng với tốc độ cao, tuy nhiên đa số ý kiến đều nhận định đây là một trong những hành động đẹp và ý nghĩa của lực lượng CSGT.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên CSGT Trung Quốc gây được thiện cảm với người dân. Hồi giữa tháng 3 vừa qua, hình ảnh 2 cảnh sát điều tiết giao thông, giúp cụ già đẩy xe lăn qua đường cũng giành được nhiều thiện cảm của cư dân mạng nước này.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.