Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các lực lượng chức năng đồng loạt triển khai đảm bảo TTATGT, TTXH dịp Tết

Phóng viên - 24/01/2017 | 10:43 (GTM + 7)

VOVGT - Các lực lượng chức năng đồng loạt triển khai đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội giúp người dân có chuyến đi thuận lợi, an toàn.

Như chuyên mục Tiêu điểm trước đã đề cập, bên cạnh sự chuẩn bị của các bến xe, các doanh nghiệp vận tải để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các lực lượng chức năng cũng đồng loạt triển khai đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội nhằm giúp người dân có những chuyến đi thuận lợi, an toàn.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2017 

Nói về kế hoạch cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã có điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình giao thông tại các địa phương, đặc biệt trên Quốc lộ 1. Trên cơ sở đó, Cục CSGT đã thành lập kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT và trật tự xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong đó huy động lực lượng CSGT của 30 địa phương trên dọc tuyến Quốc lộ 1 và các địa phương trọng điểm, các địa phương có khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

Theo ông Hà, khác với mọi năm, kế hoạch cao điểm năm nay không triển khai đơn lẻ tại từng địa phương, mà do Cục CSGT triển khai đồng bộ trên toàn quốc. "Chúng tôi quán triệt rất kỹ đến cán bộ, chiến sĩ, huy động gần như tối đa lực lượng, huy động các phương tiện công cụ hỗ trợ và các điều kiện tốt nhất để thực hiện đợt cao điểm này, không để các đối tượng tham gia giao thông lộng hành hoặc có những vi phạm rất ngang nhiên", Thiếu tướng Trần Sơn Hà nói.

Còn trên địa bàn Hà Nội, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã rà soát tất cả các điểm có hiện tượng dừng đỗ đón trả khách, các điểm đón trả khách sai quy định để xử lý. Theo ông Hải, tại một số điểm thường xuyên diễn ra tình trạng vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông sẽ bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, công an phường để lập chốt, không để hiện tượng vi phạm tái diễn.

"Tuyến đường từ Yên Nghĩa đến Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển đã xử lý hơn 200 trường hợp. Đến nay hiện tượng đó đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, có lúc, khi vắng bóng các lực lượng thì hiện tượng dừng đỗ vẫn xảy ra", ông Hải nói.

Thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, tại khu vực bến xe Mỹ Đình và dọc tuyến đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, ngoài việc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các chốt, Đội CSGT số 6 cũng quán triệt đến 100% cán bộ chiến sĩ để hướng dẫn, phân luồng, giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

"Với tất cả các trường hợp nhà xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định sẽ bố trí lực lượng trên toàn tuyến. Cũng muốn khuyến cáo bà con không nên bắt xe ở dọc đường, mà nên vào bến để đảm bảo quyền lợi, không bị chặt chém, không bị thu giá quá cao, thứ 2 là quyền lợi của mình được đảm bảo", Thiếu tá Trịnh Tiến Thành cho biết thêm.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ tập trung thực hiện kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT, TTXH.

Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGTQG, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết: "Trước sự gia tăng đột biến các phương tiện và nhu cầu đi lại của quần chúng nhân dân trong dịp cận Tết Nguyên đán, trên tất cả các tuyến phố hiện tại đều diễn ra tình trạng quá tải và một số điểm có tình trạng ùn ứ cục bộ. Phòng CSGT chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan ban ngành, tham mưu cho Ban giám đốc Công an thành phố xây dựng kế hoạch huy động toàn bộ lực lượng CSGT cũng như công an phường, các phòng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động tăng cường thêm quân số, cùng tham gia phân luồng giao thông tại những giờ cao điểm. Và trong 361 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thì đều có lực lượng phân luồng để đảm bảo cho quần chúng nhân dân đi lại thông suốt, an toàn".

Cùng với đó, phòng cũng tăng cường công tác tuần tra, xử lý, đặc biệt tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT như dừng đỗ trái quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tìn hiệu giao thông, không chấp hành chỉ dẫn của người chỉ huy điều khiển giao thông.

Đối với các khu vực bến xe là nơi tập trung nhiều hành khách, để ngăn chặn tình trạng xe dù bến cóc, nhồi nhét khách quá mức quy định,Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Trong đợt cao điểm tới, chúng tôi phối hợp với Ban quản lý bến xe để quản lý toàn bộ xe khách ra vào bến và thực hiện bán vé cũng như tuyên truyền để chủ xe khách, lái xe thực hiện nghiêm các quy định của luật Giao thông đường bộ, chở đúng số người quy định, không vi phạm các quy định về nồng độ cồn… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh khu vực bến xe và 14 tuyến đường trục chính ra vào thành phố để kịp thời phát hiện, xử lý những nhà xe, lái xe cố tình có những hành vi vi phạm như chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách sai quy định".

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //