Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.HCM cần làm gì để tăng cường và phát huy hiệu quả xe buýt

Phóng viên - 12/05/2018 | 4:32 (GTM + 7)

VOVGT - “Kẹt xe gì mà ngày nào cũng kẹt, vừa hít thở khói bụi vừa tốn xăng, bữa nào cũng về nhà 7,8 giờ tối”...


Ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM (ngồi giữa) và KTS Khương Văn Mười  - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

“ Kẹt xe gì mà ngày nào cũng kẹt, vừa hít thở khói bụi vừa tốn xăng, bữa nào cũng về nhà 7,8 h tối”

“ Tui  sợ đi vào mấy cái giờ cao điểm, mà nói nào ngay, đi bất cứ lúc nào cũng kẹt xe, nhứt là mấy  tuyến đường chính. Hầu như ngày nào hàng vào cảng cũng trễ hết trơn”

“ Nhà tui  xa trường, ngày nào chở con đi học cũng đi từ sớm, thấy thương ghê. B ữa nào đi trễ 1 chút là coi như kẹt xe. Xe gắn máy xếp hàng dài dài nhìn hổng hết luôn”

Đó là những ý kiến của thính giả Kênh VOV Giao thông ghi nhận được. "KẸT XE, KHÓI BỤI, ÙN Ứ" là những cụm từ không quá xa lạ với những người dân thành phố.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng là một trong những giải pháp cho vấn đề này và ưu tiên hàng đầu của Tp.HCM là xe buýt.

Mời quý thính giả đón nghe và tham gia diễn đàn giao thông tuần này với chủ đề: ” TP.HCM cần làm gì để tăng cường và phát huy hiệu quả năng lực hoạt động của xe buýt”.

Chương trình phát sóng vào lúc 16h00 – 17h00, thứ 7, ngày 12/5/2018.
__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //