Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phủ sóng xe buýt trợ giá về các xã nghèo phía Nam thành phố

Phóng viên - 11/02/2018 | 9:33 (GTM + 7)

VOVGT – Tuyến buýt số 108 (Bến xe Thường Tín – Minh Tân, Phú Xuyên) là tuyến buýt khai trương đầu tiên trong kế hoạch mở mới 14 tuyến buýt năm 2018.

Lễ cắt băng khánh thành khai trương tuyến buýt mới số 108 

Sáng nay (9/2), Tổng công ty vận tải Hà Nội khai trương tuyến buýt mới số 108 (Bến xe Thường Tín – Minh Tân). Đây là tuyến buýt gom kết nối khu vực dân cư dọc trục tỉnh lộ 428 qua 6 xã phía Đông thuộc huyện Phú Xuyên gồm: Minh Tân, Trị Thủy, Quang Lãng, Hoàng Nguyên, Hoàng Dương…ra QL1 và về đến bến xe Thường tín.

Với mục tiêu mở rộng vùng phục vụ xe buýt có trợ giá, tuyến buýt số 108 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương, đồng thời hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển vào trung tâm thành phố, góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam. Tuyến buýt sử dụng loại phương tiện có sức chứa 30 chỗ, di chuyển trong cự ly hơn 30km, tần suất 25-35 phút/lượt.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên thay mặt cho người dân địa phương cảm ơn sự quan tâm của các ngành chức năng đã mở tuyến buýt có trợ giá trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại.

Được biết, huyện Phú Xuyên còn nhiều xã nghèo, kinh tế chưa phát triển, người dân đi lại khó khăn, chủ yếu là sử dụng phương tiện cá nhân. Tuyến buýt 108 đi vào hoạt động sẽ giải quyết được nhu cầu của người dân di chuyển vào sát trung tâm thành phố với chi phí thấp (9.000đ/lượt).

Theo kế hoạch, năm 2018, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai mở mới 14 tuyến buýt, trong đó sẽ có nhiều tuyến buýt kết nối các khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn thành phố.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //