Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chỉ đích danh xe dù, bến cóc: Hà Nội có giải pháp gì khắc phục?

Phóng viên - 17/05/2017 | 3:58 (GTM + 7)

VOVGT - Dù Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo xử lý nghiêm các điểm vi phạm, song, đến nay, hoạt động của xe dù, bến cóc tại những điểm này vẫn ngang nhiên tồn tại.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Theo văn bản do Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký, tình trạng xe dù, bến cóc dù đã được xử lý một cách quyết liệt, song hiện trên địa bàn Hà Nội, nhất là khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình và các tuyến đường phụ cận vẫn tái diễn vi phạm. Cụ thể, các điểm được liệt kê gồm: Số 33 Nguyễn Hoàng; Số 66, ngõ 70, đường Nguyễn Hoàng; Số 162B Trần Quang Khải; Số 26 Phạm Hùng; Số 7 Phạm Văn Đồng; số 789 Giải Phóng; Số 459 Trần Khát Chân...

Ngoài ra, tại các điểm dừng xe buýt trên địa phận quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm như: trên đường Phạm Hùng, ngã ba Phạm Hùng - Trần Quốc Vượng cũng xuất hiện nhiều xe khách từ vành đai trên cao xuống dừng đỗ đón trả khách. Từ thực tế này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT khẩn trương phối hợp với Phòng CSGT, CSTT - CATP và chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các điểm vi phạm kể trên.

Xe chạy tuyến Vĩnh Yên, Việt Trì, Phú Thọ, Mỹ Đình chạy rùa bò, đón khách trên đường Phạm Hùng (đối diện cổng bến xe Mỹ Đình). Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 20 ngày có sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nôi, một số điểm được chỉ đích danh hoạt động bến cóc vẫn ngang nhiên hoạt động. Tại đường Phạm Hùng, cách bến xe Mỹ Đình chỉ chừng 200m, cứ vài phút lại có xe dừng đón khách. Chỉ trong vòng 15 phút, có ít nhất 5 -7 lượt xe dừng đón trả khách tại khu vực này.

Tại khu vực trước cửa chung cư Thăng Long Number One nằm ngay gần ngã tư Phạm Hùng và Đại lộ Thăng Long, theo Bản quản lý chung cư này, dù lực lượng chức năng đã lập chốt chặn để ngăn chặn tình trạng lập bến cóc, song khi lực lượng chức năng rút đi, tình trạng nhà xe dừng đón trả khách tại khu vực này lại tái diễn. Thậm chí, một số nhà xe còn chuyển hướng, dừng đón khách tại mặt đại lộ Thăng Long.

Đại diện Ban quản lý chung cư Thăng Long Number Oner cho biết: Có một thời gian, xuất hiện bến cóc ngay trước tòa nhà Thăng Long, sau một thời gian thì phát hiện thêm một bến nữa mà hiện nay là diện tích của Vingroup đang san ủi mặt bằng để chuẩn bị xây dự án.

Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp với CSGT và chính quyền địa phương tiến hành rà soát, theo dõi hoạt động của các doanh nghiệp vận tải, nhất là doanh nghiệp vận tải hành khách. Kết quả kiểm tra cho thấy, toàn thành phố có 63 điểm có hoạt động dừng, đỗ, đón trả khách.

Từ thực tế này, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý được hơn 50 điểm vi phạm với hơn 500 trường hợp bị lập biên bản xử phạt. Tuy vậy, ông Hải cũng thừa nhận, hiện vẫn còn hơn 5 điểm dừng đón trả khách sai quy định. Ông Hải cho biết hiện Sở cũng đang tổng hợp để phối hợp xử lý, giải quyết các điểm đó.

Nói về những doanh nghiệp cố tình vi phạm, ông Hải cho biết sẽ kiến nghị các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở GTVT Hà Nội và các Sở GTVT của các địa phương liên quan để thu hồi phù hiệu của những doanh nghiệp này.

Ông Hải cho biết thêm: Căn cứ vào các vi phạm sẽ chỉ đạo các phòng nghiệp vụ có các hình thức như tước phù hiệu, đề xuất với các Sở GTVT các tỉnh lân cận để có các biện pháp quản lý, răn đe cũng như giáo dục, cần thiết thì tiến tới thu hồi giấy phép kinh doanh cũng như không cho đăng tài…

Ở góc độ khác, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội cho rằng, để xử lý dứt điểm tình trạng xe dù bến cóc, cần sớm đẩy nhanh việc xây dựng các bến xe ở các khu vực ngoại thành, qua đó tiến tới việc di dời các bến xe ra khỏi khu vực trung tâm thành phố. Khi đó, người dân có nhu cầu đi lại sẽ lưu thông bằng xe buýt tới các bến xe để chấm dứt tình trạng xe khách chạy xuyên tâm.

Ông Thắng cho rằng: Đề nghị Thành phố sớm có những quy hoạch bến xe lớn hơn, có sức chứa từ 2-3 nghìn xe để các phương tiện từ các tỉnh về đều vào những điểm tập kết trong đó để đi bằng phương tiện công cộng vào nội thành.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //