Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cây cầu Long Biên là một chứng tích lịch sử chứng kiến sự thăng trầm của Thủ đô Hà Nội trong suốt hơn 1 thế kỷ
Trải qua bao nhiêu lần mưa bom bão đạn trong các cuộc chiến tranh, cùng với sự tàn phá của thời gian, nhiều phần của cây cầu 115 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng
Mặc dù năm nào cũng được ngành giao thông vận tải đầu tư sửa chữa tu tạo, tuy nhiên những thanh sắt lan can cầu ở nhiều đoạn đã rỉ sét rời rạc không còn sự kết nối
Gần như toàn bộ cây cầu làm bằng sắt thép, do vậy sự tàn phá của thời gian là khó tránh khỏi
Cầu Long Biên cho đến nay vẫn là 1 điểm đến yêu thích của các bạn trẻ, khách du lịch mỗi khi đến Hà Nội
1 thanh lan can trên cầu không còn giữ được hình dạng ban đầu
Sự tàn phá của thời gian có thể nhìn thấy rất rõ ở nhiều phần của cây cầu
Các thanh thép lan can cầu đã đứt lìa khá nguy hiểm nếu có người dựa vào đây
Mặt đường trên cầu cũng xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay
Các thanh dầm đường sắt liên tục được thay mới tuy nhiên chỉ sau 1 thời gian cũng trở nên mục ruỗng
Cây cầu có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, gắn liền với cuộc sống của người dân Hà Nội
Hằng ngày, có hàng ngàn lượt người qua lại trên cây cầu cũ kỹ này
---
Đầu năm 2015, Bộ Giao thông - Vận tải đầu tư hơn 300 tỉ đồng nhằm mục đích khôi phục, sửa chữa lại cây cầu này - đây là một trong những lần đầu tư lớn nhất trong lịch sử, đến nay nhiều hạng mục đã được sửa chữa, thay thế, và quá trình sửa chữa vẫn đang được tiếp tục tiến hành
---
1 thanh dầm rỉ sét rụng gần hết ở giữa cầu
Những dấu vết tàn phá của thời gian
Mặt đường nứt nẻ
1 lỗ thủng khá lớn trên mặt cầu
Cầu Long Biên dù đã hơn 100 năm tuổi nhưng vẫn đang là cây cầu huyết mạch nối 2 bờ sông Hồng cùng với 1 số cây cầu của Thủ đô như Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì và mới nhất là cầu Nhật Tân, Đông Trù...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.