Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu dừng khai thác nếu công trình đường bộ không an toàn

Phóng viên - 29/03/2021 | 14:29 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thực hiện quản lý, bảo trì hệ thống đường địa phương để đảm bảo an toàn.

Bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 5
Bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 5 (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt bảo dưỡng thường xuyên, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất trước mùa mưa bão, đảm bảo giao thông êm thuận, an toàn, thông suốt.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động cầu, phà, cầu phao, bến đò, các vị trí nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão, kịp thời phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm để sửa chữa, xử lý và xử lý ngay khi xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm; kiên quyết dừng khai thác nếu công trình nguy hiểm không đảm bảo an toàn hoặc chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng công trình không chấp hành các quy định về an toàn giao thông.

"Đặc biệt, thực hiện cấm người, phương tiện qua các công trình, phương tiện vượt sông đã ngừng sử dụng và có các phương án đảm bảo giao thông phù hợp. Trường hợp công trình áp dụng biện pháp hạn chế sử dụng như hạn chế tải trọng, số lượng phương tiện, người qua cầu thì phải có thông báo, tuyên truyền để người tham gia giao thông biết và có gác trực hướng dẫn trong thời gian hạn chế sử dụng", Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị.

Mặt khác, các địa phương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra các điều kiện hoạt động, các trang thiết bị an toàn, nội quy hoạt động đặc biệt của phà, đò, cầu phao để bảo đảm an toàn; rà soát chấn chỉnh các đò, phà tự phát, chưa thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn; tuyên truyền vận động người tham gia giao thông từ chối sử dụng khi nhận thấy không đảm bảo điều kiện an toàn (như chở quá số người, phương tiện, không có phao cứu sinh).

UBND cấp huyện, ngoài việc thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường được giao quản lý phải hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ UBND các xã trong việc thực hiện quản lý, bảo trì và vận hành, khai thác các cầu, cầu treo dân sinh, phà, bến đò, cầu phao, các vị trí đường ngầm, đường tràn trên hệ thống đường do các xã quản lý.

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ đối với UBND các quận, huyện, thành phố, thị xã trong việc thực hiện quản lý, bảo trì và vận hành, khai thác các công trình cầu, cầu treo dân sinh, phà, cầu phao, bến đò, đường ngầm, đường tràn trên hệ thống đường trên địa bàn tỉnh./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //