Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý xe tải năm 2019: Tước hơn 1.000 GPLX, chủ yếu quá khổ, quá tải

Phóng viên - 07/01/2020 | 7:52 (GTM + 7)

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố năm 2019...

Tước hơn 1.000 GPLX chủ yếu vi phạm quá khổ, quá tải trong năm 2019
Tước hơn 1.000 GPLX chủ yếu vi phạm quá khổ, quá tải trong năm 2019

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố năm 2019. Để biết thêm chi tiết kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, kiến nghị trong lĩnh vực này, PV Kênh VOV Giao thông đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

PV: Ông cho biết kết quả xử lý vi phạm đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa trong năm 2019?

Ông Lê Xuân Tiến: Trong năm 2019, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính trên 10.000 trường hợp, phạt tiền hơn 34,5 tỷ đồng, tạm giữ 192 phương tiện, tước GPLX 1.099 trường hợp, tước tem kiểm định có thời hạn 133 trường hợp.

Riêng vi phạm quá khổ, quá tải, chúng tôi đã xử lý hơn 1.700 trường hợp, phạt tiền gần 18 tỷ đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước GPLX 667 trường hợp. Chúng tôi cũng xử lý 133 trường hợp vi phạm kích thước thành thùng, 417 trường hợp đi vào đường cấm, gần 5.000 trường hợp rơi vãi, lôi kéo đất đá…

PV: Vậy trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông gặp phải những khó khăn nào?

Ông Lê Xuân Tiến: Chúng tôi thường xuyên gặp những tài xế, chủ phương tiện tỏ ra thiếu thiện chí, bất hợp tác với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra. Thậm chí, chống đối, khóa cửa xe bỏ chạy, gọi điện thoại nhờ can thiệp, quay phim vu khống lực lượng thanh tra và lực lượng liên ngành. Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác xử lý.

Bên cạnh đó, quân số các đơn vị trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội còn hạn chế, đại bàn dàn trải trên 30 quận, huyện, thị xã, công cụ làm nhiệm vụ còn thiếu. Lực lượng thanh tra mới được trang bị 20 cân tải trọng xách tay, còn thiếu so với mục tiêu mỗi Đội có một cân tải trọng xách tay.

PV: Ông đánh giá như thế nào về ý thức của các tài xế lái xe tải trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực vận tải hàng hóa trên địa bàn Hà Nội?

Ông Lê Xuân Tiến: Qua đánh giá kết quả kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô năm 2019, chúng tôi nhận thấy so sánh với kết quả năm 2018, vi phạm đã giảm. Lái xe, chủ xe cũng ý thức được việc xử phạt theo Nghị định 46 đã rất cao.

Cùng với công tác tuyên truyền của lực lượng chức năng, cơ quan truyền thông báo chí thông tin đến các lái xe kinh doanh vận tải. Nên tỉ lệ vi phạm đã giảm, đặc biệt là lỗi quá tải,vi phạm thành thùng. Đây cũng sự nỗ lực của lực lượng Thanh tra GTVT cũng như các lực lượng chức năng.

Được biết, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân 2020, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm về môi trường giao thông, vi phạm trong hoạt động vận tải vật liệu xây dựng, bùn đất, phế thải, chất thải.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?

Người “điên” trên phố

Người “điên” trên phố

Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.

Mất mạng vì 'lách' luật

Mất mạng vì "lách" luật

Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.

// //