Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 sẽ là “điểm gặp gỡ lý tưởng” giữa các doanh nghiệp, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết 115 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam.
Ngày 6 tháng 8 năm 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT), tạo điều kiện cho doanh nghiệp CNHT Việt Nam phấn đấu, phát triển đóng góp cho nền kinh tế đất nước. Mục tiêu đề ra, đến năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm CNHT có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa, chiếm khoảng 11% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp; năm 2030 đáp ứng 70% nhu cầu nội địa, chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp.
Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi giá trị ngành sản xuất toàn cầu, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội toàn cầu. Việc đưa ra cơ chế chính sách kịp thời nhằm thúc đẩy phát triển ngành CNHT trong giai đoạn này là một trong những giải pháp cấp thiết, không những giúp phát triển sản xuất và tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn, mà còn tác động đến toàn ngành công nghiệp nói riêng và sự phát triển bền vững kinh tế Việt Nam nói chung trong dài hạn.
Diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, VIMEXPO 2020 là Triển lãm quốc tế đầu tiên về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam thuộc Chương trình phát triển CNHT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, do Bộ Công Thương trực tiếp chủ trì và chỉ đạo tổ chức. VIMEXPO sẽ là một sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, là sân chơi lớn hội tụ tất cả những tinh hoa của ngành CNHT Việt Nam, là nơi khách mua hàng công nghiệp có thể tìm kiếm những sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt nhất; nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nhân thành đạt hoạt động trong lĩnh vực CNHT. Với 250 gian hàng của 150 đơn vị trên diện tích trưng bày 5.000m2 giới thiệu sản phẩm của 06 nhóm CNHT mục tiêu: Dệt – May, Da – Giày, Điện tử, Sản xuất lắp ráp ô tô, Cơ khí chế tạo, Công nghiệp công nghệ cao, VIMEXPO là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và cơ hội mới, nhà cung cấp mới, cập nhật công nghệ mới, kiến thức mới…
Trong 03 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút 18.000 khách tham quan. Để theo dõi và đăng ký tham dự sự kiện, khách hàng có thể truy cập trang web chính thức của triển lãm www.vimexpo.com.vn.
Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 được kỳ vọng trở thành Triển lãm hàng đầu về CNHT tại Việt Nam, là điểm khởi đầu để các nhà sản xuất Việt Nam tăng cường liên doanh liên kết, hợp tác sản xuất và phát triển bền vững, tham gia có hiệu quả vào chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành CNHT và chế biến chế tạo Việt Nam.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.