Trong giờ cao điểm sáng nay (ngày 12/9), mật độ giao thông trên các tuyến đường rất đông đúc.
Ghi nhận của PV tại các tuyến đường xung quanh các trường học luôn tập trung mật độ giao thông rất cao. Đơn cử, tại các tuyến đường thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy dường như trở nên quá tải.
Như tuyến đường Hồ Tùng Mậu tại các điểm giao cắt các phương tiện mất nhiều thời gian di chuyển qua. Đoạn từ ngã tư Lê Đức Thọ đi ra đến cầu vượt Mai Dịch luôn xảy ra tình trạng ùn kéo dài trong các khung giờ cao điểm sáng và chiều.
Trên tuyến đường Phạm Hùng cũng tương tự, đoạn qua ngã tư Tôn Thất Thuyết mặc dù tại ngã tư này luôn có sự hỗ trợ phân luồng của lực lượng chức năng nhưng tình trạng ùn và khó khăn khi di chuyển qua đây do mật độ gia tăng rất cao.
Bên cạnh đó, trên tuyến đường này luôn có tình trạng các xe khách di chuyển chậm và dừng đỗ bắt khách dọc đường gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông.
Đây là tuyến đường có Bến xe Mỹ Đình nằm ngay sát ngã tư Tôn Thất Thuyết, vì vậy khi các xe khách xuất bến ra đến điểm quay đầu xe cách khoảng hơn 200m để di chuyển đi các tỉnh phía Bắc thường đi rất chậm và bất ngờ dừng đỗ vào lề đường nhằm bắt khách dọc đường.
Thậm chí ngay tại điểm quay đầu xe có một số các phương tiện này di chuyển rất chậm và dừng đỗ ngay tại đây. Điển hình như xe khách mang BKS: 19B - 010.03, 19B - 014.50... hay các xe 98B - 005.41, 29B - 190.19, 19F - 002.55... thường đi rất chậm và dừng đỗ để bắt khách điều này làm cho cản trở đến các phương tiện di chuyển qua và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông cho các phương tiện phía sau.
Rất mong đơn vị chức năng như Đội CSGT số 6, Thanh tra giao thông... trên địa bàn có những biện pháp để giải quyết tình trạng trên, trả lại sự an toàn và thông thoáng cho người tham gia giao thông.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.