Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Văn bản “Ý kiến về việc thực hiện tốt xuân vận và tăng cường công tác phòng dịch trong dịp xuân vận” của Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia cùng một số Bộ ban ngành của Trung Quốc công bố hôm 12/1 đánh giá, do dịch bùng phát tại nhiều nơi, cũng như chính quyền nhiều địa phương kêu gọi người dân ăn Tết tại chỗ, hạn chế đi lại trong dịp “xuân vận” nên quy mô kỳ “xuân vận” năm 2021 sẽ nhỏ hơn so với mọi năm.
Văn bản cũng cho rằng, trước dịp Tết nguyên đán, sự đi lại của người dân sẽ giảm so với mọi năm, tuy nhiên giai đoạn sau Tết sẽ tăng cao trở lại, do đó các Bộ ban ngành của Trung Quốc cần làm tốt song song hai nhiệm vụ, vừa đảm bảo sự đi lại thuận tiện cho người dân vừa đảm bảo yêu cầu của công tác phòng chống dịch.
Hiện đã có 29 tỉnh thành của Trung Quốc kêu gọi người dân ăn Tết tại chỗ, hạn chế đi lại trong dịp “xuân vận”. Riêng tại Bắc Kinh, chính quyền nơi đây đã yêu cầu cán bộ công chức, nhân viên các doanh nghiệp nhà nước “làm gương” cho quần chúng nhân dân bằng việc đón Tết tại chỗ.
Đối với những trường hợp thật sự có nhu cầu đi lại, các cơ quan đơn vị cần phân chia theo đợt, tránh tập trung.
“Xuân vận” - cuộc di chuyển của người dân Trung Quốc về quê ăn Tết, được coi là cuộc di dân lớn nhất trên thế giới khi hàng trăm triệu người Trung Quốc làm việc tại các thành phố di chuyển về quê bằng tàu, xe, máy bay và các phương tiện khác, đã có khoảng 3 tỷ lượt đi lại trong kỳ xuân vận năm 2020. Kỳ xuân vận năm 2021 sẽ diễn ra trong vòng 40 ngày từ 28/1-8/3.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.