Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hoặc khi bạn tiết lộ giới tính em bé là trai, có ai nói “Trai à, thế ăn chắc rồi” chứ?
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Chuyện “sinh con đẻ cái” trước giờ luôn quan trọng, nhưng giới tính đứa bé trong một vài trường hợp còn quan trọng hơn, thậm chí sức khỏe, tính mạng của người mẹ cũng không là gì nếu người phụ nữ đó bị coi là “không biết đẻ”, một bề toàn gái, và bị chồng ép đẻ cố đứa con trai cho có “người chống gậy” sau này.
Thế nên, có thể hiểu được phần nào câu cảm thán “con trai à, thế cho chắc” của một số đồng nghiệp dành cho nhau. Nhưng rất có thể, chính những câu nói tưởng như vô hại, được cho là chung vui, thở phào với “bà bầu” đó lại đang vô tình khiến tình trạng “trọng nam khinh nữ”, mất cân bằng giới tính trở nên khó giải quyết hơn.
Nó có thể khiến người phụ nữ đang mang trong mình “công chúa bé bỏng” kia thêm chán nản, hay tệ hơn là ghét chính con mình, chỉ vì nó là con gái, và mẹ nó “không biết đẻ”.
Con cái là “lộc trời cho”, giữa cuộc sống với biết bao câu chuyện vô sinh, hiếm muộn, sinh non, dị tật thai nhi…, những đứa trẻ được kết tinh từ tình yêu của cha mẹ sẽ mãi là món quà vô giá, chúng xứng đáng được hưởng sự chăm sóc, nâng niu như nhau, không phân biệt giới tính.
Và cha mẹ chúng cũng hoàn toàn xứng đáng nhận lời chúc tốt đẹp nhất từ bạn bè, đồng nghiệp khi “có tin vui”, để những “tin vui” đó thực sự là niềm vui, tự hào của họ.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.