TP.HCM: Yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt trả lại vỉa hè cho người đi bộ
Nhất Hoàng - 16/06/2022 | 10:31 (GTM + 7)
Vỉa hè trước bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đã chiếm dụng để kinh doanh, dừng đổ xe sai quy định nên Sở GTVT yêu cầu hoàn trả lại vỉa hè theo nguyên trạng.
Sở GTVT TP.HCM nhận định việc vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo đoạn qua trước Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM (phường Cô Giang, quận 1) bị chiếm dụng để kinh doanh, dừng đổ xe sai quy định, gây cản trở giao thông.
Mặc dù phía bệnh viện đã có giải trình về việc vi phạm trong sử dụng tạm thời một phần vỉa hè đường Trần Hưng Đạo nhưng Sở GTVT cho rằng, vỉa hè khu vực không chừa tối thiếu 1,5m chiều rộng vỉa hè cho người đi bộ, không thực hiện đúng trên phạm vi cho phép của UBND TP.
Do đó, Sở GTVT đề nghị Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM hoàn trả vỉa hè nguyên trạng; rà soát, điều chỉnh lại biện pháp thi công cải tạo nâng cấp bệnh viện nhằm đảm bảo đáp ứng về diện tích đỗ xe phục vụ người dân đến thăm, khám, chữa bệnh.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tiếp tục rà soát, tuân thủ các quy định khi cấp phép sử dụng tạm thời phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông, tổ chức trông, giữ xe.
Việc phê duyệt cho sử dụng lòng đường để trông, giữ xe phải đảm bảo duy trì chiều rộng vỉa hè còn lại tối thiểu 1,5m dành cho người đi bộ.
Trường hợp chiếm dụng vỉa hè để người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường chung với các phương tiện giao thông cơ giới nếu để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị cấp phép hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Sở cũng đề nghị không xem xét tiếp tục cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè để trông, giữ xe cho các tổ chức, cá nhân không chấp hành vi phạm được cấp phép; tại các tuyến đường không có trong danh mục được UBND TP phê duyệt.
Sở GTVT cũng đề nghị Văn phòng Ban ATGT tổng hợp các đơn vị để xảy ra sai phạm theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT làm cơ sở đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.