Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo ông Mãi, trước hết phải thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Hôm qua (19.10), tại cuộc họp sơ kết tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm, các ngành chức năng như y tế, giao thông, công an… đã trao đổi, phối hợp để thực hiện đúng Nghị quyết 128. Thành phố sẽ tính toán phương pháp, cách làm để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế.
Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, đối với tất cả cấp độ dịch, chỉ yêu cầu xét nghiệm một trong 2 trường hợp: có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn cấp độ 3; hoặc từ địa bàn cấp độ 4, vùng phong tỏa.
Riêng đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người khỏi bệnh thì chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; hoặc đến từ địa bàn cấp độ 4, vùng phong tỏa.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết, thành phố đang tính toán phương án để không còn chốt kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và cung ứng lao động.
Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng cho biết thêm, việc này đang được cân nhắc trên tinh thần "kiểm soát được dịch nhưng không gây cản trở, khó khăn cho doanh nghiệp và người dân”.
Trước đó, từ ngày 1.10, thực hiện theo Chỉ thị 18, TPHCM đã gỡ tất cả chốt kiểm soát trong nội thành nhưng vẫn duy trì 51 chốt kiểm soát, bao gồm 12 chốt chính và 39 chốt phụ ở các quận, huyện giáp ranh các tỉnh để kiểm soát người và phương tiện ra vào.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.