Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Sức mua nhu yếu phẩm trước giờ cách ly toàn xã hội bình thường, dự trữ dồi dào

Phóng viên - 31/03/2020 | 22:33 (GTM + 7)

Ghi nhận tới 20h00 ngày 31/3 hoạt động mua sắm của người dân tại các chợ nhỏ cũng như hệ thống các siêu thị trên địa bàn Tp.HCM như Lottemart, Big C, Co.opMart, Co.opXtra. vẫn diễn ra bình thường.

Ghi nhận không khí mua sắm tại các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố HCM trong ngày 31/3. Clip: Nguyễn Sử

Ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết hệ thống siêu thị vẫn hoạt động bình thường theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cung cấp các mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Các siêu thị vẫn mở cửa hoạt động bình thường sau ngày 1/4 tới. Ảnh: Nguyễn Sử

Tại siêu thị Lotte Mart, đại diện đơn vị này cho biết, trong những ngày tới, siêu thị vẫn mở cửa đón khách bình thường. Hệ thống kho hàng, kho trung tâm sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho những điểm bán có sức mua tăng mạnh.

Đại diên Lotte Mart cho biết thêm lượng hàng hóa dự trữ đã tăng từ 2-3 lần so với ngày thường trên toàn hệ thống, lịch hoạt động đón khách đến mua sắm cũng không thay đổi. Nhân viên siêu thị cũng được nhắc nhở không để quầy kệ bị trống, tránh tạo cảm giác khan hiếm "giả tạo", bất an cho khách hàng.

Người dân mua sắm tại siêu thị Big C chiều 31/3. Ảnh: Nguyễn Sử

Đại diện siêu thị Big C cũng khẳng định đến nay chưa hề có kế hoạch điều chỉnh giờ hoạt động, tất cả các hệ thống siêu thị trên toàn quốc vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Với các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng thiết yếu, siêu thị đã tăng lượng dự trữ lên 2-5 lần so với ngày thường tùy vào mặt hàng. Hoạt động này đã được triển khai từ sau tết đến nay.

Công văn của Sở Công thương TP.HCM ban hành chiều 31/3 cũng khẳng định các chợ, siêu thị, cơ sở cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường từ 0h ngày 1-4, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân TP. 

Các mặt hàng nhu yếu phẩm đều được tăng lượng dự trữ. Ảnh: Nguyễn Sử

Hiện các đơn vị bán lẻ đều đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Sở Công thương cũng khuyến nghị người dân không nên tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người gây rủi ro lâynhiễm dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay sức mua tại các siêu thị được ghi nhận tăng không nhiều, nhà bán lẻ khuyến nghị người dân không nên đổ xô đi mua sắm, vì như vậy đi ngược lại tinh thần phòng chống dịch của Chính phủ. 

Không gian trong các siêu thị không rộng lớn nên việc giữ khoảnh cách tối thiểu 2m giữa mọi người với nhau là rất khó người dân cần lưu ý. Ảnh: Nguyễn Sử

Trong các biện pháp an toàn mà Bộ Y tế khuyến cáo, người dân cần giữ khoảng cách 2m ở những nơi công cộng, luôn đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào siêu thị. 

Người dân đi mua sắm lúc này cũng không nên rủ nhau đi quá đông người. Mỗi gia đình nên đi một người, nếu thấy các siêu thị đông, cần chủ động chuyển qua điểm mua sắm khác.

Các khu vực bán hàng thời trang, Mỹ phẩm...trong các siêu thị đều đã tạm ngừng hoạt động. Ảnh: Nguyễn Sử

Sở công thương khuyến cáo trong mùa dịch bệnh, việc tránh đi đến nơi đông người là một trong những biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe gia đình khách hàng. Do đó, các siêu thị cũng triển khai các dịch vụ mua hàng không cần đến siêu thị thông qua điện thoại hoặc ứng dụng mua sắm, giao hàng tận nhà.

Thông qua đường dây nóng của mỗi siêu thị, người dân có thể đặt mua hàng và được giao miễn phí với hóa đơn từ 200.000 đồng trong phạm vi 10km. Hiện một số siêu thị còn liên kết với ứng dụng Grab, Now... 

Khu vực phục vụ đồ ăn, nước uống trong siêu thị cũng đã ngừng phục vụ tại chỗ, chỉ bán cho ai có nhu cầu mang đi. Ảnh: Nguyễn Sử

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //