Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM sẽ lập tổ công tác xử lý vấn đề giao thông liên kết với cảng Cát Lái

Phóng viên - 15/11/2019 | 10:50 (GTM + 7)

Chiều qua (14/11), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Cục Hải quan TP.HCM về thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi thương mại xuất nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tra

TP.HCM sẽ lập tổ công tác xử lý vấn đề giao thông liên kết với cảng Cát Lái
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân  phát biểu tại cuộc họp.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Để tạo thuận lợi thương mại trong xuất nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh, Cục Hải quan thành phố đã triển khai Đề án Xây dựng hệ thống quản trị tập trung (HCAP), Đề án tạo thuận lợi thương mại: Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái. Qua đó, tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp trong xuất nhập khẩu, giảm thời gian thông quan và tránh ùn tắc tại cảng. Doanh nghiệp rút ngắn được 70% thời gian làm thủ tục. Về thu thuế xuất, nhập khẩu, đến thời điểm này, Cục Hải quan TPHCM thu ngân sách được 103 ngàn 800 tỷ đồng, đạt hơn 95% chỉ tiêu; dự kiến đến cuối năm sẽ thu đạt và vượt chỉ tiêu hơn 10%.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng khó khăn lớn nhất của cảng là kết nối giao thông. Theo Sở Giao thông-vận tải TPHCM, hiện nay hạ tầng giao thông ở khu vực xung quanh cảng Cát Lái đã quá tải, kẹt cứng. Vì theo quy hoạch đến năm 2020, khu vực này trọng tải là 37 triệu tấn, nhưng đến 6 tháng đầu năm nay đã 33,5 triệu tấn. Sở cũng kiến nghị thành phố cho đẩy nhanh triển khai các dự án xây dựng, mở rộng kết cấu hạ tầng ở khu vực này.

Tại buổi làm việc, Cục Hải quan TPHCM cũng kiến nghị Thành phố áp dụng việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng,  dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển TP.HCM tương tự như TP Hải Phòng. Mức phí hàng xuất nhập khầu ở Hải Phòng là 2 triệu 200 ngàn đồng/teu, 4 triệu 500 ngàn đồng/teu đối với hàng hóa quá cảnh.

Hiện nay, số container qua các cảng ở thành phố khoảng 6 triệu teu/năm, gấp 3 lần Hải Phòng. Nếu TPHCM thu mức phí chỉ bằng 50% của Hải Phòng thì mỗi năm TP.HCM thu trên 1 ngàn 925 tỷ đồng.

Về đề xuất thu phí, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu Cục Hải quan nghiên cứu cách làm của Hải Phòng và đề xuất để Hội đồng nhân dân thành phố xem xét trong kỳ họp sắp tới. Về kết cấu hạ tầng giao thông khu vực cảng Cát Lái, ông Nguyễn Thiện Nhân nói:

“Tôi đề nghị UBND TP xem Cảng Cát Lái là 1 điểm ưu tiên tập trung giải quyết. Có mới Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai để kết nối giải phóng bớt hàng chuyên qua bên họ hoặc mình. Thành phố thành lập tổ công tác để xử lý vấn đề giao thông liên kết của Cát Lái và các vùng trong tháng 12 phải có cuộc họp đầu tiên”.

Tags:
4 người trong một gia đình tử vong tại căn hộ chung cư ở Hà Nội

4 người trong một gia đình tử vong tại căn hộ chung cư ở Hà Nội

Khoảng 15h ngày 26/5, bộ phận lễ tân một toà chung cư trên địa bàn, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tiếp nhận thông tin, người thân của gia đình ở một căn hộ tầng 28 báo không liên hệ được với các thành viên sống trong căn hộ này và yêu cầu được giúp đỡ.

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Nếu là người từng lái xe trên cao tốc bạn có bao giờ băn khoăn về những quy định khác nhau về tốc độ trên những con đường có cùng tiêu chuẩn? Nếu bạn có cùng mối quan tâm này, hãy cùng chia sẻ với suy nghĩ của tác giả.

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là nhân viên sửa thang máy.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

“Người sống lấy hết đất của người chết” là một nỗi lo có thực tại các vùng quê đang lên cơn sốt đất trước cơn lốc đô thị hóa. Nhưng ở chiều ngược lại, với góc nhìn rộng hơn, tập tục địa táng người đã khuất cũng đang để lại nhiều vấn đề về môi trường.

Tái diễn bến cóc xe dù, xử lý vẫn theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”

Tái diễn bến cóc xe dù, xử lý vẫn theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”

Sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 đến nay, lượng khách đi lại bằng xe tuyến cố định đang dần tăng, cũng là thời điểm nạn xe dù, bến cóc tái diễn và hoạt động công khai. Dù các cơ quan chức năng cũng áp dụng nhiều biện pháp xử lý, nhưng vẫn chẳng khác nào “bắt cóc bỏ đĩa”.

Kênh VOV Giao thông giành giải Khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Kênh VOV Giao thông giành giải Khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Sáng 26/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Lễ trao giải Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ 2.

Hà Nội dự định bổ sung hàng ngàn điểm dừng xe buýt, coi chừng “lợi bất cập hại”

Hà Nội dự định bổ sung hàng ngàn điểm dừng xe buýt, coi chừng “lợi bất cập hại”

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất bổ sung 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt trong giai đoạn từ nay đến 2025. Đề xuất này nếu được thông qua có thể ảnh hưởng thế nào đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân và các kế hoach thúc đẩy giao thông công cộng đô thị?