Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm
Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Để tạo thuận lợi thương mại trong xuất nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh, Cục Hải quan thành phố đã triển khai Đề án Xây dựng hệ thống quản trị tập trung (HCAP), Đề án tạo thuận lợi thương mại: Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái. Qua đó, tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp trong xuất nhập khẩu, giảm thời gian thông quan và tránh ùn tắc tại cảng. Doanh nghiệp rút ngắn được 70% thời gian làm thủ tục. Về thu thuế xuất, nhập khẩu, đến thời điểm này, Cục Hải quan TPHCM thu ngân sách được 103 ngàn 800 tỷ đồng, đạt hơn 95% chỉ tiêu; dự kiến đến cuối năm sẽ thu đạt và vượt chỉ tiêu hơn 10%.
Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng khó khăn lớn nhất của cảng là kết nối giao thông. Theo Sở Giao thông-vận tải TPHCM, hiện nay hạ tầng giao thông ở khu vực xung quanh cảng Cát Lái đã quá tải, kẹt cứng. Vì theo quy hoạch đến năm 2020, khu vực này trọng tải là 37 triệu tấn, nhưng đến 6 tháng đầu năm nay đã 33,5 triệu tấn. Sở cũng kiến nghị thành phố cho đẩy nhanh triển khai các dự án xây dựng, mở rộng kết cấu hạ tầng ở khu vực này.
Tại buổi làm việc, Cục Hải quan TPHCM cũng kiến nghị Thành phố áp dụng việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển TP.HCM tương tự như TP Hải Phòng. Mức phí hàng xuất nhập khầu ở Hải Phòng là 2 triệu 200 ngàn đồng/teu, 4 triệu 500 ngàn đồng/teu đối với hàng hóa quá cảnh.
Hiện nay, số container qua các cảng ở thành phố khoảng 6 triệu teu/năm, gấp 3 lần Hải Phòng. Nếu TPHCM thu mức phí chỉ bằng 50% của Hải Phòng thì mỗi năm TP.HCM thu trên 1 ngàn 925 tỷ đồng.
Về đề xuất thu phí, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu Cục Hải quan nghiên cứu cách làm của Hải Phòng và đề xuất để Hội đồng nhân dân thành phố xem xét trong kỳ họp sắp tới. Về kết cấu hạ tầng giao thông khu vực cảng Cát Lái, ông Nguyễn Thiện Nhân nói:
“Tôi đề nghị UBND TP xem Cảng Cát Lái là 1 điểm ưu tiên tập trung giải quyết. Có mới Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai để kết nối giải phóng bớt hàng chuyên qua bên họ hoặc mình. Thành phố thành lập tổ công tác để xử lý vấn đề giao thông liên kết của Cát Lái và các vùng trong tháng 12 phải có cuộc họp đầu tiên”.
Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.
Tình trạng khan hiếm thuốc, vật tư y tế hiện nay đã được xem là tình huống khẩn cấp hay chưa? Giải pháp nào để giải quyết tình thế cấp bách hiện nay?
Thay vì chỉ thiếu một vài loại thuốc như trước kia, nhiều người bệnh nhận toa thuốc thiếu đến phân nửa, mà mua ngoài thì không có tiền. Nhưng đáng lo hơn nữa là tình trạng cạn kiệt vật tư tiêu hao, sinh phẩm y tế, ảnh hưởng trầm trọng đến công tác khám chữa bệnh.
Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.
Để bảo vệ sức khoẻ của mình, của gia đình và cộng đồng trước nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực ủng hộ và chủ động đi tiêm nhắc lại các mũi vaccine phòng COVID-19.
Nhiều hãng xe máy tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu linh kiện để sản xuất khiến nguồn cung bị hạn chế. Hiện nhiều người muốn mua phải đặt hàng, chịu chênh giá bán rất lớn.