Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngày 9/1, công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra tai nạn lao động làm 4 người thương vong tại một công trình đang xây dựng vừa xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, vào sáng qua (ngày 8/1), khi các công nhân đang thi công, sửa chữa và xây mới công trình nhà hàng Kim Dung (phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức) thì giàn giáo bất ngờ đổ sập.
Lúc này trên giàn giáo có 4 công nhân bị rơi xuống đất. Khi các công nhân khác chạy đến kiểm tra thì phát hiện 2 người đã tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nên được đưa đi cấp cứu.
Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là H.T.G (42 tuổi, TP. Thủ Đức) và D.H.H (38 tuổi, quê Kiên Giang). Sự việc sau đó được báo cho lực lượng chức năng.
Đại diện nhà hàng Kim Dung xác nhận có vụ việc trên và cho biết các công nhân tử vong và bị thương là người bên thầu xây dựng đang thi công tại nhà hàng. Hiện công trình đã tạm dừng và được che bạt xung quanh.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.