Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Mở cao điểm kiểm tra vi phạm chằng buộc sắt thép trên container

Phóng viên - 20/03/2022 | 8:33 (GTM + 7)

Thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM có nhiều tai nạn thương tâm khi những cuộn thép nặng tới cả chục tấn rơi từ xe container tông trúng người đi đường gây thương vong cho người dân.

CSGT TP.HCM kiểm tra vi phạm chằng buộc sắt thep trên container

Ghi nhận của Phóng viên VOV Giao thông tại 1 buổi kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hoá sắt thép của Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM trên tuyến Nguyễn Văn Linh. Chiếc xe đầu kéo chở theo nhiều cuộn sắt với trọng lượng hàng chục tấn.

Đây là loại hàng siêu trọng lượng, có khả năng xê dịch khỏi vị trí ban đầu trong quá trình xe đang di chuyển, do đó yêu cầu về chằng buộc những cuộn sắt thép là đặc biệt quan trọng. Phải đảm bảo được yêu cầu cố định vị trí ngay cả trong trường hợp xe bị dằn xóc, vào cua chuyển hướng và phanh gấp. Thế nhưng tài xế đã không thực hiện việc chằng buộc theo đúng quy định an toàn và cũng đã bị cán bộ chiến sĩ  CSGT Đội Nam Sài Gòn lập biên bản xử lý. 

Bà Nguyễn Ngọc Thảo – Quận 7, TP. HCM chia sẻ: "Mỗi lúc đi ra đường tôi rất là sợ không biết họ ràng buộc những cuộn thép đấy có chặt hay không và cũng đã có nhiều vụ tai nạn giao thông chết người liên quan tới vấn đế này nên tôi rất sợ không bao giờ giám đi gần những chiếc xe như thế. Mình cứ trách xa nó cho an tâm". 

Về điều kiện an toàn để xe chở sắt thép cuộn khi lấy hàng ra khỏi cảng Anh Lê Quốc Tuấn - Quận 7, TPHCM cho biết : Trong cảng là quy định phải cảo 2 xích mới cho ra, còn 1 là không cho ra. Thế mới đảm bảo an toàn, còn tài xế mà chạy ẩu cảo 1 sợi là nó dễ đứt khi thắng gấp. Các vụ tai nạn xảy ra từ việc ẩu thả trong khâu chằng buộc cũng đã xảy ra rất nguy hiểm. 

Mới đây ngày 15/3 sự cố xe đầu kéo lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh khi đến giao lộ Quốc lộ 50 thì đã thắng gấp dừng đèn đỏ làm cuộn sắt nặng hơn 20 tấn theo quán tính lăn về phía trước đè bẹp đầu Cabin xe nhưng may mắn không ai bị thương. Tuy nhiên trước đó, sự cố tương tự xảy ra cũng tại tuyến đường này 2 cuộn thép đã văng ra khỏi rơ-moóc khi xe thắng gấp rơi xuống đường rồi đè trọng thương 1 người đi đướng, làm biến dạng xe máy của nạn nhân. Tai nạn là điều không mong muốn, nhưng trong trường hợp này tài xế hoàn toàn có thể tránh được nếu họ kỹ lưỡng trong khâu chằng buộc và luôn đặt trách nhiệm cao trong vận chuyển hành hóa.

Tài xế Lâm Vũ Bảo - Tỉnh Long An chia sẻ: "Mình phải cảo 2 cọng vậy mới cứng được chứ 1 cọng thì không cứng được và phải có giá kê nữa. Em thì kỹ còn khoan cà lỗ đề buộc giây xích cố định cho cuộn tôn không chạy tới được vì nếu dây xích mà dùng thì trong lức thắng gấp nó giật cũng đứt thôi".

Với hành vi vi phạm này nếu để gây ra tại nạn sẽ bị phạt lến đến 12 triệu đồng tước GPLX từ 2-4 tháng. Tuy nhiên, quan trọng nhất  là nâng cao ý thức tự giác chấp hành của tài xế, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho hàng hóa, phương tiện cũng là bảo vệ tính mạng cho bản thân và người đi đường. Tránh tình trạng sử dụng các vật dụng chằng buộc qua loa để tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng lại gây rủi ro rất lớn sau này. Như vậy để có thể chấn chỉnh tình trạng này cần thêm những chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe từ phía cơ quan chức năng.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM cho biết: "Để hạn chế thấp nhất  tình trạng chở hàng quá tải cũng như vi phạm về việc chằng buộc dẫn đến tình hình TNGT trên địa bàn thành phố. Phòng PC08 đã chỉ đạo các đơn vị tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường đảm trách để tuần tra kiểm soát. Và đặc biệt là tập trung kiểm tra các xe container chở cuộn sắt để kiểm tra việc chằng buộc có chắc chắn hay không.Nếu không chằng buộc thì chúng tôi sẽ lập biên bản và xử phạt".

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận

10-1-
11-1-
12-1-
20220318-092447
20220318-093243
20220318-093254
20220318-093641
20220318-093832
20220318-094536
20220318-094721
Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //