Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Gia tăng xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng

Phóng viên - 12/06/2020 | 19:01 (GTM + 7)

Từ đầu năm đến nay, số vi phạm về xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép trên địa bàn TP.HCM tăng cao. Để kéo giảm tình trạng này, lượng lực TTGT của thành phố sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xe quá tải...

TP.HCM gia tăng vi phạm chở hàng quá tải trọng
TP.HCM gia tăng xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng (ảnh minh hoạ)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Phạm Lê Lâm – Phó Đội trưởng Đội tham mưu Tổng hợp, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM chia sẻ.

PV: Theo kết quả xử lý vi phạm những tháng đầu năm, số liệu vi phạm chở hàng quá trọng tải đối với phương tiện tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, theo ông nguyên nhân vấn đề này do đâu?

Ông Phạm Lê Lâm: Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường trách nhiệm cũng như sự quyết liệt trong công tác kiểm soát tải trọng. Điển hình, triển khai phối hợp liên ngành với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt kiểm tra xử lý phương tiện cơ giới.

Phối hợp Cảng vụ đường thủy nội địa để kiểm soát tải trọng, các hoạt động chất xếp hàng hóa lên phương tiện tại các cảng, bến thủy nội địa. Thực hiện nghiêm kế hoạch nội bộ về kiểm soát tải trọng. Thứ tư, duy trì hiệu quả hoạt động trạm cân kiểm soát tải trọng xe.

Chính vì lẽ đó, công tác xử lý vi phạm tải trọng phương tiện những tháng đầu năm 2020 tăng so với cùng kỳ năm 2019.

PV: Để hạn chế vi phạm chở hàng quá trọng tải, trong đợt ra quân này Thanh tra Sở sẽ tập trung vào những điểm nóng nào trên địa bàn?

Ông Phạm Lê Lâm: Thanh tra Sở đã chuẩn bị đợt ra quân cao điểm từ ngày 1/6-30/6. Trong đó, tập trung các tuyến Quốc lộ, các tuyến đường thường xuyên có phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông, đặc biệt là tập trung vào những tuyến đường hạn chế tải trọng…

Tập trung kiểm soát, xử lý tại nơi xuất phát ở các nơi kho hàng, cảng bến, nơi tập kết hàng hóa, xếp hàng hóa lên xe để ngăn chặn và xử lý kịp thời trước khi lưu thông trên đường bộ. Kiểm soát tại 5 trạm cân kiểm soát tải trọng xe, riêng trạm cân lưu động sẽ thực hiện kiểm soát tại khu vực huyện Củ Chi và Cảng Cát Lái quận 2.

PV: Xin cảm ơn ông.

---

Để nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 12/6, mời các bạn nghe tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //