Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM điều chỉnh hoạt động vận tải từ 28/3-15/4

Phóng viên - 28/03/2020 | 7:05 (GTM + 7)

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố trước các diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19, chiều nay, Sở GGTVT TP. Hồ Chí Minh đã chính thức có thông báo về việc Tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa.

Tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt (trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu), 09 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh (kể cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch) và 18 tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại thấp với bình quân khách/ngày dưới 1.200 hành khách/ngày có lộ trình kết nối đến các trường học, khu vui chơi giải trí,…) và chỉ xem xét duy trì hoạt động một số tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại cao, có lộ trình hoạt động trên các tuyến đường trục và hành khách không có phương tiện giao thông khác thay thế. 

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tất cả các tuyến vận tải khách cố định từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, tạm dừng tuyến cố định kết nối với các huyện biên giới thuộc tỉnh Long An . Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển: Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai đảm bảo tất cả các chuyến xe đều phải vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến (riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ vận chuyển tối đa không quá 8 người/chuyến), hành khách buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 09 chỗ ứng dụng công nghệ thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy: Yêu cầu chủ cảng, bến, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường thủy, thuyền trưởng, nhân viên phục vụ bến: Điều phối, hướng dẫn vừa đủ lượng người, xe xuống phương tiện thủy, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50% và không quá 20 khách; hướng dẫn, nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét trên phương tiện thủy và tại các cảng, bến thủy nội địa; Thực hiện việc khai báo y tế theo quy định; Từ chối vận chuyển hành khách khi không đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định.

Tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh, đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thành phố Duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại bến phà và trên phà; trong đó lưu ý, bố trí tần suất chuyến phà hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50%, bảo đảm cho hành khách trên phà cách nhau tối thiểu 2 mét và phải đeo khẩu trang theo quy định; Từ chối vận chuyển khi hành khách không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định.

Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương tại hai đầu bến để điều tiết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho hành khách duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét trong khu vực nhà chờ bến phà. 

Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố từ chối cấp giấy phép vào, rời bến cho phương tiện khi hành khách không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng quy định về số lượng hành khách trên mỗi chuyến và không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét theo quy định.

Sở cũng Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không tăng giá vé, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tiếp nhận kê khai tăng giá vé trong giai đoạn hiện nay.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe du lịch.

Chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt đề xuất hoạt động các tuyến xe buýt còn lại phù hợp với tình hình thực tế hoặc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thời gian thực hiện những nội dung trên kể từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.  

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //