Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Cơ quan chức năng nói gì về việc chống ngập tại Tp.HCM?
Điều đáng nói là rất nhiều dự án, công trình chống ngập lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng thành phố “ngập vẫn hoàn ngập”. Nếu như tuyến Nguyễn Hữu Cảnh được biết đến là “rốn” ngập của thành phố thì tuyến Nguyễn Văn Quá được người dân coi là “rốn” ngập của quận 12.
Cứ hễ mưa là ngập. Mưa lớn ngập nặng, mưa nhỏ ngập nhẹ. Người đi đường khổ một kiểu, các hộ dân khổ kiểu khác. Mất an toàn, hư hỏng tài sản nhưng biết kêu ai, trách nhiệm thuộc về ai hay đều do thời tiết ?
Chị Huỳnh Thị Ngọc Thúy Đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM nói “Đâu phải hết mưa là hết ngập đâu, mưa ngưng cả 30’ rồi nhưng càng lúc ngập càng nhiều, ở trên nó đổ về cống còn tràn ngược lại”.
Đại điện lãnh đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng Kỹ thuật, thuộc Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, phần lớn các kênh, rạch thoát nước trên khắp địa bàn thành phố đều bị lấn chiếm, xâm phạm gây tắc hoặc hạn chế dòng chảy, tình trạng này tồn tại đã từ rất lâu, và trách nhiệm thuộc về địa phương là các quận, huyện.
Ông Vũ Văn Điệp Giám Đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng Kỹ thuật – Sở Xây Dựng TP. HCM cho biết “về quản lý đất đai, kênh rạch…do địa phương. Còn đối với chúng tôi thì từ khi chúng tôi quản lý thì ko có xuất hiện điểm lấn chiếm….”
Trong khi đó, một thực tế, đường Nguyễn Văn Quá nằm trong danh sách 22 tuyến bị ngập khi có mưa đã được nâng cấp, nhưng không những không giải quyết được mà còn khiến ngập úng nghiêm trọng hơn.
Ông Cung Quảng Hà Phó trưởng phòng Quản lý Đô thị, Quận 12, TP. HCM nói “công trình nâng cấp đường và hệ thống thoát nước chưa đồng bộ, miệng cống nhỏ hơn lưu lượng nước tính toán từ các khu vực phường Đông Hưng Thuận, Tân Thới Nhất, Trung Mỹ Tây…… đổ về..”
Trong khi các công trình chống ngập có quy mô lớn còn chưa hoàn thành, nhiều quận, huyện cũng đã đề xuất xây dựng hồ điều tiết nước ngầm, tuy nhiên các vấn đề liên quan như: quy mô, hệ thống cống vào, ra của các hồ này lại đang chờ để tính toán cân nhắc.
Đối với người dân, vẫn biết công tác chống ngập không phải một sớm, một chiều nhưng các công tác chống ngập theo kiểu địa bàn tự giải quyết địa bàn, cấp trên chờ địa bàn giải quyết xong rồi mới triển khai. Như vậy bao giờ người dân thành phố mới hết khổ vì ngập nước?
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.